Cái hậu của 200 ngàn đồng

- Mấy tháng trước, một đại úy công an gây rối ở sân bay, rồi bị phạt hành chánh 200 ngàn đồng, sau đó bị cấm bay 1 năm. Tưởng là chỉ thế, dư luận đã rất thất vọng. Nhưng bây giờ sự tình đã có diễn biến mới.

- Sẽ phải là bình thường, nếu sĩ quan đó bị sa thải khỏi ngành, vì không còn xứng đáng. Trừng phạt tương xứng với vi phạm là lẽ công bằng. Khi chứng kiến điều công bằng xảy ra, lòng tin của người dân khác liền.

- Một chuyện khác cũng liên quan đến 200 ngàn đồng, là mức phạt dành cho kẻ có hành vi dâm ô trẻ em. Rồi mới đây, kẻ dâm ô bị phạt tù. Cũng từ thực tế, cơ quan chức năng đã có hướng dẫn cặn kẽ về quy định thế nào là dâm ô trẻ em, mức hình phạt tương xứng. Có cái hiểu chung, mọi thứ sẽ rành rọt, và không xảy ra chuyện cùng một hành vi mà mỗi nơi xử mỗi kiểu.

- Cuộc sống từng ngày sẽ có những biểu hiện mới, chưa từng có tiền lệ. Nhưng để bảo vệ cuộc sống bình an, bảo vệ xã hội, đâu thể né tránh thực trạng. Có chân thực nhìn điều xảy ra một cách chính xác, sẽ có giải pháp phù hợp. 

- Điều thay đổi mới mẻ đã xuất hiện, là trong nhiều vụ sai phạm gần đây bị phát giác, người vi phạm không còn dám bám víu vô cái phao “Làm đúng quy trình”. Đó cũng là tính mới có hậu sau chuyện “phạt 200 ngàn đồng”.

Tin cùng chuyên mục