Cần Thơ: Làm lún, nứt tường nhà dân, bao giờ bồi thường?

Cần Thơ: Làm lún, nứt tường nhà dân, bao giờ bồi thường?

Đã hơn 3 tháng nay, những người dân ở phường Lê Bình (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) rất bức xúc trước thái độ vô trách nhiệm của các nhà thầu Trung Quốc. Trong quá trình thi công cầu dẫn Cần Thơ (gói thầu số 3) do các nhà thầu Trung Quốc đảm nhận, dư chấn của các thiết bị ép cọc móng đã gây sụt lún, nứt tường, trần nhà của các hộ dân ở lân cận công trình. Khi vài căn nhà đầu tiên bị hư hỏng, người dân đã phản ánh, chính quyền phường Lê Bình đã trực tiếp làm việc nhiều lần với phía nhà thầu. Nhưng sau khi cử người đến quan sát hiện trường, chụp ảnh và... hứa, đến nay số nhà dân bị hư hỏng đã tăng lên 22 căn, gói thầu số 3 sắp hoàn thành mà phía nhà thầu vẫn làm ngơ trước trách nhiệm phải bồi thường của mình. Ngày Tết đã cận kề, 22 hộ dân này vẫn phải sống trong những căn nhà ngày càng hư hỏng nặng thêm.

Đòi hỏi của 22 hộ dân phường Lê Bình là chính đáng, đúng pháp luật. Người dân bức xúc đặt câu hỏi, bao giờ phía nhà thầu Trung Quốc mới thực hiện trách nhiệm?

NGUYỄN THỊ KỲ

  • Nha Trang: Đổi tuyến xe buýt gặp khó
Cần Thơ: Làm lún, nứt tường nhà dân, bao giờ bồi thường? ảnh 1

Trạm dừng xe buýt ở khu vực Mã Vòng trên đường 23-10 là nơi trung chuyển của 5 tuyến xe buýt đang hoạt động ở TP.Nha Trang với lưu lượng khách rất lớn, giờ cao điểm cả đoạn dài vỉa hè không còn chỗ đứng. Mới đây, ngành giao thông đã cho lắp đặt dải phân cách trên đường 23-10 (đoạn từ ngã ba Mã Vòng đến bến xe liên tỉnh) nhằm lập lại trật tự giao thông và không chừa một khoảng trống nào để khách đi bộ qua đường đổi tuyến xe buýt. Chính vì vậy, rất nhiều hành khách đã phải “leo” qua dải phân cách để qua đường, đổi tuyến xe buýt như thế này (ảnh). Tình trạng này kéo dài rất nguy hiểm tính mạng của người dân vì tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Rất mong ngành giao thông Khánh Hòa sớm có phương án giải quyết.

LƯU THÁI VĂN CHƯƠNG 

Tin cùng chuyên mục