Cần Thơ liên tục tổ chức phiên chợ hàng Việt

Người tiêu dùng Cần Thơ sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận mua sắm và tìm hiểu các sản phẩm sản xuất ngay trong nước. Theo kế hoạch, năm 2019, TP Cần Thơ sẽ thường xuyên tổ chức các phiên chợ, hội chợ hàng Việt nhằm đưa hàng hóa của doanh nghiệp trong nước sản xuất đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý.
TP Cần Thơ tích cực đưa hàng Việt đến với người dân vùng xa
TP Cần Thơ tích cực đưa hàng Việt đến với người dân vùng xa

Báo cáo điều tra dư luận xã hội về đánh giá thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP Cần Thơ của Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ cho hay: “Đến nay, người tiêu dùng lựa chọn, mua hàng Việt ở mức độ thường xuyên và đạt tỷ lệ khá cao với 53,9%; trong đó, đa số người tiêu dùng nơi nông thôn lựa chọn hàng Việt nhiều nhất với tỷ lệ 56,3%”.

Hiện nay, tại các vùng nông thôn của TP Cần Thơ, hàng hóa bày bán tại các chợ rất dồi dào, đầy đủ chủng loại. Đặc biệt, các sản phẩm hàng Việt ngày càng chiếm số lượng áp đảo tại chợ truyền thống, kệ hàng và được người dân nông thôn tin dùng.

Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết, năm 2018 vừa qua, đơn vị này đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh thông tin truyền thông; vận động doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc nâng tầm giá trị hàng Việt. Tiếp đó, cơ quan này cũng hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng vào các kênh phân phối, triển khai chương trình khuyến mãi sản phẩm mang thương hiệu Việt. Hướng dẫn, nâng cao kiến thức tiêu dùng của người dân, giúp người dân phân biệt hàng thật, hàng giả, biết cách sử dụng và bảo quản sản phẩm... Nhờ vậy, hàng Việt ngày càng tạo sức lan tỏa đến người tiêu dùng, nhất là ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Năm 2019, TP Cần Thơ xác định tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động để phát triển thị trường trong nước, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng. Theo đó, thành phố thường xuyên tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn, khu dân cư. Mỗi phiên chợ sẽ có từ 30 - 35 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tham gia. Sở Công thương TP Cần Thơ cũng vận động các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá, bán hàng lưu động...

Những đơn vị được vận động tham gia chủ yếu là các doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm trên địa bàn TP Cần Thơ (như doanh nghiệp sản xuất hàng thời trang, giày dép, thực phẩm và doanh nghiệp phân phối bán lẻ như Co.op mart, Big C…).

Tin cùng chuyên mục