Càng thân thiện

- Có chuyện hơi lạ về bất động sản công nghiệp ở xứ mình. Do dịch bệnh, sản xuất nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng. Vậy mà giá thuê mặt bằng ở các khu công nghiệp vẫn nhích lên. Lý do gì mà tăng giá?

- Đối tác lắp ráp của một hãng công nghệ Mỹ nổi tiếng toàn cầu mới đánh tiếng rằng hy vọng họ sẽ bắt đầu sản xuất tại Việt Nam từ năm tới. Một số hãng lớn khác cũng chọn xứ mình làm điểm đến khi dịch chuyển nhà máy ra khỏi Trung Quốc. Có nhiều nhà đầu tư chọn, giá bất động sản công nghiệp mới nhích lên. Đó là dấu hiệu cụ thể cho thấy Việt Nam đang cải thiện vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu. 

- Nghe vậy là mừng. Thấy thu nhập của cả nước hay thu nhập của từng người công nhân được cải thiện cũng đều khoái. Thống kê của Mỹ cho thấy, nhập khẩu từ Việt Nam vào nước này năm 2019 tăng hơn 35% so với cùng kỳ. Năm nay do dịch bệnh, mức nhập khẩu hẳn sẽ bị ảnh hưởng.

- Sau dịch, từ từ nhiều thứ sẽ hồi phục, lâu hay mau thì tùy từng lĩnh vực. Điều cần rốt rẻng làm là hoàn thiện môi trường kinh doanh, thông thoáng thủ tục, dẹp bỏ nạn bôi trơn. Cái nữa, là nâng cao trình độ và số lượng của công nhân, kỹ sư. 

- Đường dài mới biết ngựa hay. Để người ta rủ nhau đến làm ăn, sửa những cái chưa ngon thì xứ mình ngày càng là điểm đến an toàn, thân thiện.                                                           

Tin cùng chuyên mục