Cao hơn trước

- Nhà băng bự ở xứ mình mới tăng hàng loạt loại phí dịch vụ. Ngoài phí chuyển tiền, còn có phí thông báo tin nhắn SMS, phí duy trì tài khoản, phí sao kê giao dịch... Khách hàng xây xẩm mặt mày, nhất là những người có giao dịch nhiều lần thông qua ngân hàng điện tử.


- Nhà băng giải thích chuyện này ra răng?

- Họ nói rằng phải tăng phí dịch vụ để bù đắp chi phí đầu tư hệ thống. Chất lượng dịch vụ tăng lên, phí cũng phải tăng, theo kiểu nước lên thuyền lên. Khách hàng rên rẩm cứ việc rên, nhưng chịu phí thì cứ tiếp tục. Lý lẽ khác của nhà băng là đa số các xứ khác đều có phí dịch vụ ngân hàng, có gì lạ đâu.

- Lạ là ở chỗ có những khoản phí không thể coi là hợp lý và nhiều nước cũng không hề có. Đã xài dịch vụ nhà băng đương nhiên phải có tài khoản, sao lại phải trả phí duy trì tài khoản? Rồi kiểm tra xem số dư bao nhiêu, sao kê giao dịch... tại sao cũng phải mất phí?

- Lý do chính yếu là các khoản phí làm tăng lợi nhuận của nhà băng. Và bởi vậy, đa số nhà băng đang tìm mọi cách ủn lợi nhuận từ dịch vụ lên. Có hàng triệu khách hàng, lãi kiếm từ mảng dịch vụ cũng bộn.

- Khách hàng lúc nào cũng nắm đằng lưỡi, khi ngân hàng quyết nắm đằng chuôi. Phí tăng, chất lượng hứa sẽ cao, còn thiệt thòi của khách hàng thì chắc chắn cao hơn trước!

Tin cùng chuyên mục