Câu hỏi tu từ

– Bộ Y tế vừa “hạch” Bộ Giáo dục - Đào tạo là có quá nhiều cơ sở đào tạo tham gia “chế tạo” nhân lực ngành y. Nhưng vì có lượng mà không có chất nên xảy ra nhiều sự phức tạp.

– Hạch vậy là đúng quá. Bởi trên thực tế, người ta dạy nhân lực cho ngành y cũng như dạy sửa… đồng hồ. Nhiều cơ sở đào tạo không có trang thiết bị gì ngoài mấy bức vẽ về cấu tạo cơ thể người và ma nơ canh! Học viên không cần trải qua thực nghiệm lâm sàng, vẫn tốt nghiệp ầm ầm và bắt đầu tham gia khám, chữa bệnh.

– Nghe chuyện này mới ớn. Do trường đào tạo ngành y hệ cao đẳng, trung cấp được mở ồ ạt, nên cái gì cũng thiếu. Trước mỗi đợt kiểm tra, trường bèn đi thuê trang thiết bị của doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này. Kiểm tra xong thì trả sạch. Thế là đủ biết đá biết vàng.

– Nữa, thầy không đủ, nên có những “giảng viên” lại lấy từ chính học viên tốt nghiệp. Vì “cơm chấm cơm” vậy miết, nên nói tới chất lượng, khác gì… xa xỉ!

– Nhưng vấn đề là sau khi có ý kiến tới lui, liệu rằng tình hình có gì thay đổi? Chứ công văn có bay như bươm bướm mà thực trạng vẫn thế, cũng chẳng nước non gì.

– Để coi mới biết. Câu hỏi là: giữa chuyện đào tạo cà giựt với chuyện y đức kém, bệnh nhân tai biến, tử vong nhiều có mối quan hệ nào không?

– À, đó là câu hỏi tu từ, khỏi cần trả lời!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bão trong ly trà

- Một hiệp hội về đầu tư mới đưa ra đề xuất đưa lãi suất tiền gửi xứ mình về 0% để giảm lãi suất cho vay, làm đồng vốn rẻ đi. Giải thích kiểu bình dân học vụ coi chuyện này có khả thi không và nếu làm thì liệu có êm như nệm mút?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận