CH Séc có huấn luyện viên mới vào tháng 7

BÁO CHÍ THỤY SĨ PHẢN ĐỐI ROSETTI

LĐBĐ CH Séc cho biết vào giữa tháng 7 tới, họ sẽ chọn tân HLV của tuyển quốc gia thay thế cho HLV Karel Bruckner, người từ chức sau khi tuyển CH Séc bị loại khỏi vòng bảng Euro 2008. Hiện tại, người trợ lý cũ của ông Bruckner là  Petr Rada (hiện đang dẫn dắt CLB FK Teplice) và Jozef Chovanec (Giám đốc thể thao của CLB Sparta Praha) là hai ứng viên sáng giá, sau khi người trợ lý HLV Ivan Hasek từ chối kế nhiệm ông Bruckner.

BÁO CHÍ THỤY SĨ PHẢN ĐỐI ROSETTI

Họ không chấp nhận trọng tài người Italia Roberto Rosetti điều khiển trận chung kết Euro vào Chủ nhật này. Lý do? Rosetti đã từ chối 2 quả 11m của Thụy Sĩ trong trận khai mạc với CH Séc (Thụy Sĩ thua 0-1).

Nhật báo Le Matin viết: “Đây là một vụ scandal, gần giống như vụ scandal ở trận khai mạc, khi ông Rosetti từ chối quả phạt đền mà lẽ ra tuyển Thụy Sĩ được hưởng sau khi hậu vệ Ujfalusi của CH Séc dùng tay cản bóng trong khu cấm địa. Đây là sự lựa chọn mang tính chất chính trị, chứ không xem xét khả năng của các trọng tài”.

Nhật báo Blick thì viết: “Đây là một siêu scandal. Cựu trọng tài Pierluigi Collina đã gây ảnh hưởng trong Ủy ban trọng tài”.

AQUILANI KHÔNG PHỤC

Tiền vệ Alberto Aquilani của tuyển Italia cho biết Tây Ban Nha gặp may trong loạt sút luân lưu mới lọt vào bán kết, chứ thật ra họ chẳng hay hơn Italia. Anh nói trên tờ Gazzetta dello Sport: “Tây Ban Nha không xứng đáng hơn chúng tôi bất cứ điều gì. Họ chẳng chơi hay hơn Italia. Nếu Casillas không cản bằng chân phá quả sút của Camoranesi, hẳn trận đấu đã có kết cục khác. Khi ấy, chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng”.

GALLI CHỈ TRÍCH BUFFON

Cựu thủ môn của tuyển Italia và AC Milan Giovanni Galli chỉ trích Gianluigi Buffon vì không nghe theo lời khuyên trong những quả bắt luân lưu khiến đội tuyển Italia bị Tây Ban Nha loại khỏi vòng tứ kết Euro 2008. Galli nói: “Tôi là bạn của Gigi. Mùa hè qua khi chúng tôi cùng nghỉ hè chung, tôi đã cho cậu ấy một số lời khuyên. Tất cả các cầu thủ sút 11 mét đều có phần mê tín hoặc theo quán tính, họ ngẩng đầu nhìn vào vị trí sẽ sút bóng. Tôi đã tranh luận rất nhiều với Gigi. Tuy nhiên, trước quả sút đầu tiên của David Villa, khi cầu thủ này sút bóng, Buffon lại không nhận ra chi tiết này”.

WENGER CHỌN BALLACK

HLV Arsene Wenger của Arsenal cho rằng tiền vệ Michael Ballack của tuyển Đức là cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2008. Ông nói: “Hiện tại, Michael Ballack là cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất trong đội bóng. Tôi thích lối chơi đơn giản và hiệu quả của anh ấy. Thực tế, Ballack đã có nhiều đóng góp quan trọng cho đội bóng và có thể được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

NGỌC HÂN

Tin cùng chuyên mục