Chắc từ nền

- Bộ Công thương vừa ban hành kế hoạch về bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Theo đó, bộ kêu gọi các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đi trước về ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ. Tiếp nữa là bảo vệ, tạo điều kiện tốt nhất cho người tiêu dùng.

- Cũng phải vậy thôi. Ngay mùa dịch này, doanh nghiệp nào chuẩn bị tốt đã kiếm được khá do giao dịch điện tử tăng mạnh. Trâu chậm uống nước đục, lúc nào cũng thế. Xu thế ứng dụng công nghệ mới ngày càng mạnh bạo, ai lèng èng là phải chịu thân phận chầu rìa.
- Nhưng muốn có nguồn lực đổi mới công nghệ, doanh nghiệp phải mạnh gạo bạo tiền. Vấn đề là trong một năm qua, nhà đầu tư rụt lại, do mảng kinh doanh này dễ lỗ. Dòm tốc độ tăng trưởng ào ào mà tiền như gió vào nhà trống. Nâng cấp lớn hệ thống kỹ thuật, khuyến mãi để giành thị phần khiến tiền đầu tư như rơi vô cái thùng không đáy.
- Thiệt hại đó là biết trước, chỉ có điều doanh nghiệp phải lượng sức để đừng vung tay quá trán. Rốt cuộc kinh doanh không có lời, đâu nhà đầu tư nào muốn bỏ vốn. Học được bài học quý, họ sẽ nhanh điều chỉnh để làm ăn có lớp lang, kiếm được tiền tươi thóc thật.
- Cạnh tranh bằng cách cố bóp chết đối thủ, rồi tới lượt mình cũng dễ sặc gạch. Rốt cuộc, muốn đạt đích gì mạnh mẽ cao xa, cũng phải bỏ công xây chắc từ nền. 

Tin cùng chuyên mục