Chị hiến thận cho em, nhưng không có tiền làm phẫu thuật

Anh Đào Văn Thiện (26 tuổi, trú tại nhà số 35/2 đường Nhà Thờ, tổ 7, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) bị suy thận, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM). Theo bác sĩ, anh Thiện bị suy thận giai đoạn cuối, cần phải ghép thận, nếu không thì phải chạy thận suốt đời.
Chị hiến thận cho em, nhưng không có tiền làm phẫu thuật

Anh Thiện là con trai út của bà Dương Thị Mỹ Linh (53 tuổi). Bà Linh sinh được 4 người con (3 gái, 1 trai). Chồng bỏ đi khi các con còn nhỏ, một mình bà đi làm thuê, gồng gánh nuôi con, sống tá túc trong căn nhà chật hẹp và thuộc diện hộ nghèo tại địa phương.

Bà Linh nghẹn ngào nói: “Từ lúc cháu Thiện mắc bệnh thận, tôi chỉ biết kêu trời, khóc hết nước mắt, quá túng quẫn tiền bạc, đi chạy vay mượn được 10 triệu đồng và năn nỉ xin bạn bè, người thân, bà con xóm làng từng đồng gom góp lại. May mắn có nhiều người tốt bụng giúp đỡ, gom góp được khoảng 30 triệu đồng đưa cháu đi bệnh viện. Mặc dù cháu Thiện có bảo hiểm y tế nhưng chi phí thuốc men ngoài danh mục bảo hiểm quá lớn, nên số tiền ấy nay cũng cạn cùng”.

Vì thương em, con gái lớn của bà Linh là chị Đào Thị Tuyết Nhung (29 tuổi) chấp nhận hiến thận cho em. Vừa qua, chị Nhung đã xét nghiệm máu xem có phù hợp với máu anh Thiện hay không, chi phí đến 20 triệu đồng, sau đó cần phải qua xét nghiệm máu đợt 2 với giá 40 triệu đồng, rồi tiến hành phẫu thuật 2 người để ghép thận với chi phí khoảng 400 triệu đồng. Số tiền xét nghiệm đợt 2 chưa có, giờ phải chuẩn bị thêm khoảng tiền lớn như vậy, bà Linh cảm thấy hụt hẫng, bế tắc đến tận cùng. 

Ông Nguyễn Văn Trợ, Tổ trưởng Tổ dân phố 7, cho biết địa phương cũng đi vận động, quyên góp người dân chút tiền, quà để giúp đỡ gia đình bà Linh, nhưng chẳng thấm vào đâu. Đối với vài trăm triệu đồng để thực hiện ca ghép thận cho con, gia đình bà Linh hoàn toàn không có khả năng. 

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục