Chỉ mơ

- Người mua ô tô xứ mình sắp sướng, vì chắc giá xe sẽ hạ. Bởi lẽ xe hơi Nga được miễn thuế sẽ nhập bán, cạnh tranh về giá, dẫn tới các hãng xe khác của Nhật, Hàn, châu Âu cũng sẽ phải đu theo.

- Lý luận vậy rõ ràng là không hiểu gì về điện mà đòi đi sửa… nước! Xe Nga chỉ chủ yếu dành cho người mê việt dã, vì máy khỏe, dễ sửa, nhưng với đa số khách hàng Việt thì họ không mê. Cái nữa, phân khúc xe giá rẻ còn không rẻ, lấy đâu ra giá sẽ thấp cho những dòng xe khác.
- Rẻ mà không rẻ là sao?
- Trên thị trường xứ mình, nhóm xe hơi được xếp vô giá thấp có nhiều nhãn hiệu, mà so với giá các nước xung quanh, vẫn còn mắc gấp 2-3 lần. Rồi độ bền các xe này đa số không ngon, dễ hỏng. Tâm lý người mua xe xứ mình là xe phải giữ giá tốt để dễ bán lại, lên đời xe mới. Tóm lại, xe hơi tới giờ vẫn toàn là giá mắc, lấy đâu ra giá rẻ.
- Tính đổ đồng, tỷ lệ sở hữu ô tô ở xứ mình mới là 20 xe/1.000 dân, dư địa còn mênh mông. Mà muốn bán nhiều xe thì giá phải rẻ đi, đó chính là tiềm năng cho chuyện hạ giá?
- Về lý thuyết thì vậy, nhưng thực tế xứ mình ngộ lắm. Có tính kiểu gì, giá xe vẫn cứ cao. Rốt cuộc mỗi giấc mơ vừa khỏi cần nhập khẩu vừa miễn thuế, nên muốn mua xe rẻ, chỉ việc mơ!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lòng tong và cá mập

- Chủ tịch và cũng là cổ đông lớn của một công ty niêm yết vừa bán trót lọt một lượng lớn cổ phiếu để giảm tỷ lệ sở hữu. Vấn đề là chuyện bán này xảy ra ngay trước khi thời điểm doanh nghiệp đó bắt đầu chịu sự kiểm soát của cơ quan quản lý.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Gỡ vướng chính sách

Không chỉ Luật Đất đai mà Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và nhiều quy định pháp luật về đất đai, xây dựng, quy hoạch khác cũng cần được rà soát, điều chỉnh mới có thể giải quyết căn cơ vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ở các dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật phục vụ lợi ích công cộng mà cơ quan nhà nước đứng ra thực hiện.