Chi trả tiền đền bù cho gia đình chính sách

Theo đơn trình bày của ông Trần Kim Chung (61/1D ấp Đông Lân 1, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM), gia đình ông thuộc diện gia đình liệt sĩ, điều kiện kinh tế khó khăn, không có nhà cửa.

Vào năm 2018, UBND huyện Hóc Môn ban hành Quyết định (QĐ) số 3765 thu hồi 133,9m2 đất của gia đình ông Chung để thực hiện dự án hầm chui nút giao thông An Sương. Khu đất của gia đình đang có tranh chấp nên tiền bồi thường đã được Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Hóc Môn (Ban bồi thường) chuyển vào tài khoản tạm giữ tại Kho bạc Nhà nước, sau khi cơ quan có thẩm quyền giải quyết xong tranh chấp sẽ cho trả theo bản án. Tháng 9-2020, vụ tranh chấp đã được tòa án giải quyết là phần đất thuộc về gia đình ông Chung. Bản án cũng được gửi cho Ban bồi thường, nhưng nhiều tháng nay, gia đình ông Chung đã nhiều lần liên hệ, trực tiếp đến Ban bồi thường xin nhận tiền đền bù nhưng cán bộ thụ lý tìm cách từ chối, đùn đẩy không chịu trả tiền. 

Tiếp nhận thông tin từ phóng viên Báo SGGP về vấn đề trên, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, ông Dương Hồng Thắng, cho biết ngày 17-10-2018, UBND huyện Hóc Môn ban hành QĐ số 4533 về việc bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất với ông Trần Kim Chung và bà T.N.T.T. Sau đó, UBND huyện nhận được văn bản của Tòa án thông báo thụ lý vụ án “tranh chấp tài sản chung sau ly hôn”. Đến ngày 29-10-2020, Ban bồi thường cũng nhận được bản án, quyết định “ông Trần Kim Chung được liên hệ với Ban bồi thường để nhận số tiền giải tỏa đền bù”. Theo quy định, khi có bản án của tòa án, chính quyền phải làm thủ tục, ban hành quyết định bồi thường hỗ trợ mới thay cho quyết định đã ban hành. Đến nay, UBND huyện đã ký quyết định điều chỉnh mới, ông Trần Kim Chung có thể liên hệ với các đơn vị chức năng để nhận tiền đền bù, sớm ổn định cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục