Chiếc bánh bự hơn

- Vải thiều ít bữa trước đã xuất hiện trên sàn thương mại điện tử. Nhiều khách hàng xứ mình đã được ăn vải thiều sau vài cái quẹt quẹt trên màn hình điện thoại. Còn trên sàn chứng khoán niêm yết, hiện đã có hơn 3 triệu tài khoản của nhà đầu tư cá nhân. Có gì liên quan giữa mua vải thiều và mở tài khoản chứng khoán?

- Hai chuyện đó có điểm chung là lợi ích của khách hàng càng dễ tiếp cận và đảm bảo khi thị trường bự ra. Thị trường nội có quy mô đáng kể và ngày càng rôm rả. Hàng hóa hay dịch vụ nào đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nội thì đều có cửa sáng. Với chứng khoán, số nhà đầu tư cá nhân tăng nhanh sẽ là cú hích quan trọng để thị trường càng trở nên phổ thông và hấp dẫn.

- Nhưng chứng khoán lên mới đông vui, còn khi thị trường quay đầu là nhiều người sẽ bỏ chạy?

- Luôn có chuyện đó, nhưng mỗi lần như thế là một lần sàng lọc, để có thêm nhà đầu tư chuyên nghiệp. Hy vọng sắp tới, các nhà đầu tư cá nhân ở chợ chứng khoán xứ mình sẽ có sự liên kết chặt chẽ. Chỉ như thế họ mới bảo vệ được quyền lợi hợp pháp, chính đáng trước các cổ đông “cá mập” trong hoạt động giao dịch. Thị trường lớn cũng thúc đẩy các quy tắc vận hành càng trở nên công khai, minh bạch. - - -Nói ví von, để ai cũng có phần, phải luôn tìm cách làm chiếc bánh bự hơn. 

Tin cùng chuyên mục