Chợ dưới lòng đất ở TPHCM mở cửa trở lại

Hàng trăm mặt hàng và món ăn châu Á đã được bổ sung nhân dịp chợ dưới lòng đất đầu tiên của TPHCM tái khai trương trở lại và đổi tên thành Central Market (tên cũ là Sense Market), nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm, thưởng thức ẩm thực của người dân thành phố cùng khách du lịch quốc tế.
Du khách mua hàng thời trang tại khu chợ dưới lòng đất
Du khách mua hàng thời trang tại khu chợ dưới lòng đất

Chợ dưới lòng đất Central Market tọa lạc tại tầng hầm khu B Công viên 23-9 có tổng diện tích 11.000m2, trong đó dành riêng hơn 4.000m2 làm bãi đậu xe để giải quyết nạn kẹt xe, đậu xe trên lòng lề đường ở khu vực trung tâm. 

Chợ gồm khu Asiana Food Town - tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực Á - Âu với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản… Một khu mua sắm Taka Plaza rộng gần 2.000m2 với hơn 300 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá, không nói thách. Ngoài ra, sự hiện diện của cửa hàng Co.op Food, cửa hàng thủ công mỹ nghệ Lâm Mỹ Lài, khu vui chơi giải trí Game Kim Phát… kết hợp hài hòa với nhau, mang lại một khu mua sắm và giải trí vô cùng độc đáo và thú vị.

Đây là mô hình trung tâm thương mại trong lòng đất đầu tiên ở Việt Nam, với mong muốn thể hiện niềm tự hào về truyền thống văn hóa, ẩm thực và thắng cảnh của Việt Nam. Ông Nguyễn Bình Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Cửu Long, cho rằng việc đổi tên giúp khách hàng, đặc biệt là du khách quốc tế, thuận tiện trong nhận diện thương hiệu lẫn giá trị của khu mua sắm, giải trí này.

Trong tuần lễ khai trương (từ ngày 21 đến 28-9-2019), tại Central Market sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn hoàn toàn miễn phí cho người dân và du khách như: trò chơi dân gian, hội thi, chương trình ca nhạc, trình diễn thời trang, quảng bá xúc tiến du lịch.

Nằm trong khuôn viên của Công viên 23-9, Central Market không chỉ cải thiện môi trường sinh hoạt trong lành chung cho cộng đồng mà sẽ còn là địa điểm thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội, vừa hướng tới sự phát triển đô thị và cộng đồng dân cư, vừa quảng bá nâng tầm hình ảnh của TPHCM đến với du khách quốc tế.

Sở dĩ có sự kiện tái khai trương là bởi năm 2018, UBND TPHCM có kế hoạch di dời toàn bộ các công trình trên và dưới lòng đất của Công viên 23-9 để trả lại mặt bằng cho nơi này. Tuy nhiên, mới đây UBND TPHCM đã ban hành công văn cho phép khu chợ này được duy trì hoạt động do không ảnh hưởng đến công năng mảng xanh của công viên.

Tin cùng chuyên mục