“Chợ truyền thống trực tuyến” thu hút người mua

Theo Sở Công thương TPHCM, sở này đã phối hợp với đơn vị liên quan triển khai mô hình “Chợ truyền thống trực tuyến” thông qua ứng dụng UTOP cho các tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn.

Hoạt động này nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ tạo lập không gian giao dịch hàng hóa trực tuyến giữa tiểu thương và người tiêu dùng đối với các mặt hàng lương thực thực phẩm và nhu yếu phẩm tại chợ truyền thống và khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt. Tính đến nay, mô hình đã được triển khai tại 33 chợ và đã phục vụ khoảng 15.000 đơn hàng, với tổng giá trị khoảng 5 tỷ đồng.

Để có kết quả này, ngành công thương TPHCM đã khuyến khích, hỗ trợ tiểu thương tại các chợ truyền thống tiếp cận và sử dụng ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh; đồng thời, góp phần xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thúc đẩy việc sử dụng thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong các giao dịch thanh toán giữa các chủ thể của nền kinh tế.

Đặc biệt, để hỗ trợ mô hình chợ truyền thống trực tuyến, Sở Công thương đã kết nối thông tin về nguồn hàng; phối hợp các đơn vị, địa phương để xây dựng phong trào kinh doanh văn minh; hỗ trợ thương nhân nắm bắt phương thức kinh doanh hiện đại và tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ trong quảng bá, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục