Chơi đàng hoàng

- Dự báo bất ngờ khi Vờ Lích mùa này mới khởi tranh nhiều khả năng sẽ thành sự thật: một đội từng được coi là ứng viên vô địch sẽ phải tranh trụ hạng. Từ chỗ khiến cho mọi đối thủ phải kiêng dè, đội banh đó giờ coi bộ cũng dễ bị… ăn hiếp!

- Thua một hai trận thì còn có thể giải thích là thiếu may mắn, chứ mất điểm dài dài thì hẳn là do mất phong độ. Kết quả đến từ sự chuẩn bị của họ cho mùa giải mới bị coi là chểnh mảng. Khi đối thủ mạnh lên mà mình yếu đi, thất bát là chuyện đương nhiên. Dân tình lại đoán già đoán non rằng hay là ông bầu nổi danh của đội banh ấy đã bắt đầu chán bóng đá?

- Chuyện gầy dựng và làm bóng đá ở xứ mình nhiều khi hay trở cờ đột ngột, nên khả năng nào cũng có thể xảy ra. Nhưng với khán giả, Vờ Lích đang trở nên trung thực và đáng coi. Có ganh đua quyết liệt mới khiến cả chủ tịch lẫn huấn luyện viên phải từ chức. Và khán giả chỉ mong nhà đầu tư cho các câu lạc bộ đều có mục tiêu thiệt tình vì bóng đá, chứ không phải xài đội banh để đổi chác lợi ích này nọ. 

- Thời gian sẽ làm rõ những núp ló phía sau. Chỉ một thứ luôn sớm đến, là khi đầu tư căn cơ vì màu cờ sắc áo, lợi ích thương mại cũng sẽ tăng lên. Khán giả sẽ thương, khi đội banh luôn dám chơi sòng phẳng, đàng hoàng.

Tin cùng chuyên mục