Chủ tịch TP Hà Nội quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2-3

Với mục tiêu không để lây nhiễm chéo, đảm bảo sức khỏe cho người dân là hàng đầu, TP Hà Nội quyết định để học sinh nghỉ hết tháng 2; ngày 2-3 sẽ tổ chức cho học sinh đi học lại.

Chiều 21-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) của TP Hà Nội đã giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo.

Tại phiên họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tại Hà Nội, đến nay chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Số trường hợp nghi nhiễm giám sát tại bệnh viện và cộng đồng là 77 đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Tuy nhiên Sở Y tế Hà Nội nhận định, hiện nay, tại Trung Quốc tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc không ổn định và số ca tử vong vẫn ở mức cao. Nguy cơ dịch lan rộng tại các nước bên ngoài Trung Quốc là hiện hữu, đặc biệt tại một số quốc gia khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc. Do đó cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch và kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý sớm.

Chủ tịch TP Hà Nội quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2-3 ảnh 1 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định ngày 2-3 tới, học sinh Hà Nội đi học trở lại

Liên quan tới việc nghỉ học của học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở tiếp tục chỉ đạo các trường nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh; hướng dẫn các thầy cô triển khai ôn tập và hướng dẫn học sinh tự học. Đồng thời ra hướng dẫn cụ thể cho học sinh, phụ huynh, giáo viên, chủ các nhóm trẻ trong công tác phòng chống dịch để đảm bảo được thực hiện nghiêm túc nhất.

“Trước tình hình Covid-19 vẫn phức tạp, Liên Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH, Sở Y tế thống nhất trình Ban Chỉ đạo cho phép học sinh trên địa bàn TP Hà Nội tiếp tục nghỉ thêm một tuần nữa, đến hết ngày 29-2” - ông Chữ Xuân Dũng nêu rõ.

Chủ tịch TP Hà Nội quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2-3 ảnh 2 Các trường học tại TP Hà Nội tích cực làm vệ sinh trường lớp để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ: iện nay diễn biến Covid-19 còn nhiều yếu tố khó lường, trong khi Hà Nội vẫn là địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao; điều kiện về thời tiết vẫn chưa đảm bảo khi trời lạnh và ẩm ướt. Thực tế các địa phương sát Hà Nội vẫn quyết định cho học sinh nghỉ hết tháng 2-2020. Quan điểm chỉ đạo của trung ương là an tâm, an toàn tuyệt đối khi để học sinh quay trở lại trường học.

“Thể theo nguyện vọng của đại bộ phận phụ huynh, giáo viên, với mục tiêu không để lây nhiễm chéo, đảm bảo sức khỏe cho người dân là hàng đầu, TP Hà Nội quyết định để học sinh nghỉ hết tháng 2. Ngày 2-3 sẽ tổ chức cho học sinh đi học lại” - Chủ tịch UBND TP nêu rõ.

Đồng thời yêu cầu để đảm bảo học sinh quay trở lại học vào ngày 2-3, mỗi phòng học phải có một máy đo thân nhiệt; chuẩn bị đủ xà phòng, nước rửa tay cho học sinh; tiếp tục làm công tác khử khuẩn trường lớp.

Tin cùng chuyên mục