Chụm lại

- Người trong ngành cho rằng du lịch xứ mình đã phải chịu “hai cú đánh bồi” do dịch Covid-19. Mất du khách quốc tế đã đành, mà ngay cả du lịch nội địa cũng lên bờ xuống ruộng. Dịch được khống chế, liệu ngành “công nghiệp không khói” có phục hồi ngon không?

- Khó khăn đủ bề, nên dĩ nhiên việc đi chơi không thể là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Tuy vậy, cái đáng mừng là xã hội mình ở đợt hai phòng chống dịch đã giữ được sự ổn định, nhịp nhàng. Xuất khẩu bắt đầu có những điểm sáng, kinh tế sẽ có điểm tựa để vững hơn. Du lịch, hàng không bị ảnh hưởng sớm nhất, nên cũng sẽ có cơ hội cục cựa trở lại sớm. 

- Sau đợt dịch lần thứ nhất, dường như ngành du lịch chỉ chú trọng khuyến mãi đã không tạo ra sức hút lắm. Bởi những đối tượng khách sành chơi vẫn mong muốn có dịch vụ tốt chứ không chỉ là giá rẻ.

- Hai chủ đề để hướng tới mục tiêu “phục sinh” của ngành du lịch sắp tới đã được xác định là an toàn và hấp dẫn. Chất lượng dịch vụ có cao thì khách mới vui vẻ nâng mức chi xài.

- Một điểm yếu cố hữu của du lịch xứ mình lâu nay là sự không liền lạc giữa các doanh nghiệp và địa phương. Kết nối tốt vừa làm tăng sự hấp dẫn của tour đường dài, vừa làm giảm giá thành của dịch vụ. Để cùng thắng thì phải nhuần nhuyễn bài bản “ba cây chụm lại”.

Tin cùng chuyên mục