Chuyên cào phím

- Lần dịch bệnh bất ngờ này, mới thấy rõ hơn tác hại của thông tin không có cơ sở. Bao nhiêu tin đồn bị rắc tùm lum, khiến dân tình vốn đã hoang mang lại thêm lên ruột.

- Phao tin không có căn cứ, gây thiệt hại cho xã hội là hành vi vi phạm pháp luật. Cái gì vi phạm, cứ xử nghiêm là êm. Rồi đó cũng là thứ răn đe cho những người khác tính nhăm nhe làm bậy. Nhiễu loạn thông tin cũng gây hại ghê hồn.
- Thêm nữa, là những “chuyên gia về xúi” cũng nổi lên quá trời. Không biết dựa trên căn cứ nào, họ nhất quyết cho rằng muối, bồ kết, nước sả… tận diệt được virus. Có người lại nhất mực tin rằng dịch bệnh dễ lây đến mức chỉ cần liếc mắt là cũng dính chấu. Và biện pháp phòng ngừa là thấy ai hắt xì hoặc ho thì lập tức phải nhỏ kháng sinh vô mắt!
- Tào lao cỡ đó mà tin được, đúng là ngây thơ… lết bánh. Âu lo không đáng sẽ trở thành hoảng sợ. Mà cái sợ còn khiến người ta mau tèo hơn cả chính bản thân tác nhân gây hại. Bình tĩnh sống, rồi lắng nghe chỉ dẫn của những người có chuyên môn có phải tốt hơn không?
- Ngay cả người có chuyên môn cũng có khi rối. Chẳng hạn chuyện đeo khẩu trang, ông thì nói không cần đeo, ông lại khăng khăng phải đeo mới ổn.
- Dẫu gì nghe hướng dẫn “chính quy” vẫn tốt hơn là nhoi theo các “chuyên gia cào phím”.

Tin cùng chuyên mục