Có cách để rẻ

- Lượng tương tác biểu hiện cho nhu cầu du lịch của người xứ mình tăng khoảng 30% nhân lễ hội té nước của Thái Lan. Đáng chú ý hơn, khi số người đặt vé máy bay tăng vọt, các hãng hàng không Thái được thời hỉ hả.

- Chi phí nhiên liệu, nhân lực và những chi phí khác đều là chuyện lớn của các hãng bay toàn cầu. Ở mình, các hãng hàng không nhất quyết tăng giá vé dịp lễ, tết để đảm bảo cân bằng chi phí và có lời. Chẳng lẽ hãng bay xứ họ miễn nhiễm với các rủi ro?

- Không ai đứng ngoài các diễn biến kinh tế chung. Nhưng xu hướng của rất nhiều du khách là sẵn sàng tham gia vào các sự kiện lớn như thể thao toàn cầu, lễ hội âm nhạc của ca sĩ nổi tiếng, hoặc sự kiện của địa phương nhưng có sức hút cao. Người Thái đã khích lệ sự hòa mình vào lễ hội té nước bằng nhiều động thái. Và hạ giá vé máy bay là một chiêu đắc dụng.

- Nhưng nếu thế, hãng bay sẽ bị teo lợi nhuận?

- Đâu có ai kinh doanh mà làm mình thua lỗ. Họ vẫn có lời mới giảm giá vé. Sự khác biệt nằm ở năng lực quản trị và tầm nhìn. Du khách được bay giá rẻ, được hòa mình vào không khí thân thiện, điều đó cũng sẽ làm tăng giá trị thương hiệu. Đây là chuyện hãng bay mình cần học hỏi người ta để cải thiện. Mở rộng lợi ích chung thì sẽ luôn có cách để rẻ hơn.

Tin cùng chuyên mục