Cơ hội nhấn ga


- Du lịch được kỳ vọng có những bước phục hồi mạnh sau cao điểm dịch Covid-19 nhưng cho tới giờ lĩnh vực này vẫn còn dè dặt. Nhiều người dân sẵn sàng đi chơi với các tour nội, tuy vậy sự thận trọng ở không ít địa phương đã làm ảnh hưởng đến dự định đó. Vậy ngành nào sẽ có bước tiến đáng kể nhất khi dịch bệnh được kiểm soát?

- Đó sẽ là lĩnh vực bán lẻ. Điều thuận lợi cho bán lẻ tươi tắn là sức mua của người dân đã bị kìm nén quá lâu do những điều kiện bất khả kháng. Còn hiện tại, với hơn 100 triệu liều vaccine đã chích trên cả nước, miễn dịch cộng đồng là triển vọng sớm thành hiện thực. Khi an toàn được đảm bảo, các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại… sẽ đón nhiều khách hàng đến mua sắm.

- Tức là những tháng cuối năm chính là thời cơ cho kinh doanh bán lẻ chuyển mình?

- Đúng vậy. Từ Noel đến Tết Nguyên đán là “thời gian vàng” để người bán đáp ứng nhu cầu tăng mạnh của người mua. Tuy vậy, chỉ những điểm bán lẻ có sự chuẩn bị kỹ, tạo ấn tượng tốt về sự an toàn mới thực sự hấp dẫn người tiêu dùng. Thương mại điện tử sẽ tiếp tục được tin tưởng khi thói quen mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến. Ngay cả ở khu vực nông thôn, mua hàng bằng “quẹt quẹt” cũng đã là hình ảnh quen thuộc. Gặp thời, ngành bán lẻ sẽ có nhiều cơ hội nhấn ga.

Tin cùng chuyên mục