Có lợi dài dài

SGGP
- Dịp tết này, một doanh nghiệp cung ứng hoa tươi có thị phần khoảng 20% thị trường nội vẫn tự tin tăng nguồn cung. Giá cả cũng sẽ nhích lên hơn 10% so với ngày thường, nhưng họ không sợ ế.

- Lý do gì mà họ dám chắc về thị trường, nhất là sau thời gian dài dịch bệnh ảnh hưởng đến thu nhập của số đông?

- Chuyện hàng đầu luôn luôn là đảm bảo chất lượng. Giống má tốt do nhập khẩu từ nhà sản xuất có uy tín, canh tác đạt chuẩn nghiêm ngặt, bảo quản sau thu hoạch theo tiêu chuẩn “ISO” tạo nên uy tín của họ lâu nay. Còn với phân phối, họ căn cứ vào lượng đặt hàng và tiêu thụ ổn định để quyết định sản lượng cho vụ tết.

- Bài học này thú vị cho mọi nhà sản xuất. Dù là hàng thiết yếu hay không, chất lượng luôn phải giữ ở mức tối đa đã cam kết với khách hàng và thị trường. Nếu có sơ suất hoặc tình huống bất khả kháng dẫn tới ảnh hưởng chất lượng thành phẩm, cần cầu thị để làm hài lòng người tiêu dùng. Và một chuyện nữa luôn quan trọng là, dù chiếm được thị phần lớn đến đâu cũng không ngủ quên trên thành quả đã có. Đã tốt, vẫn có thể tốt hơn.

- Chính sự cạnh tranh khắc nghiệt lại tạo ra cơ hội lớn cho người làm ăn tử tế. Lắng nghe khách hàng, chất lượng ngon lành thì đầu ra thông suốt. Luôn giữ được vậy mới có lợi dài dài.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Khắc phục ngay việc xe dán thẻ không dừng không qua được trạm thu phí

Ngày 26-1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã yêu cầu Công ty TNHH Thu phí tự động (VETC) khẩn trương rà soát, báo cáo về nguyên nhân và giải pháp khắc phục sự cố hơn 300 xe đã dán thẻ thu phí không dừng (ETC) nhưng không qua được trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ. 

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Sự kiện & Bình luận