Có phạt xe không niêm yết khẩu hiệu?

Gần đây, có tin đồn rằng đối với trường hợp ô tô kinh doanh vận tải hành khách không niêm yết khẩu hiệu “Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết” sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bằng tiền. Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Lê Hoàng Minh đã thông tin phản hồi về việc này như sau:

Theo Thông tư 63/2014/TT-BGTVT của Bộ GTVT (quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ) yêu cầu niêm yết khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” (không có dòng chữ “lái xe an toàn”) bên trong xe, tại vị trí lái xe dễ nhận biết của các xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch; không áp dụng đối với ô tô vận tải hàng hóa.

Theo Điều 22 Thông tư 10/2015/TT-BGTVT của Bộ GTVT quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng ô tô, đối với các trường hợp vi phạm quy định về niêm yết các thông tin trên xe (như không niêm yết, niêm yết thiếu, niêm yết không chính xác, sau 10 ngày kể từ ngày có văn bản nhắc nhở nhưng vẫn không niêm yết), thì Sở GTVT địa phương nơi cấp giấy phép kinh doanh vận tải sẽ thu hồi phù hiệu, biển hiệu ô tô kinh doanh vận tải của phương tiện vi phạm trong thời gian 1 tháng. Nhưng hiện nay, chưa có quy định việc xử phạt vi phạm hành chính bằng tiền đối với trường hợp không niêm yết khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” trên ô tô kinh doanh vận tải hành khách.

BAN BẠN ĐỌC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phản hồi từ bài viết Sốt đất theo dự án ảo trên Báo SGGP: Đã xác định nhóm người tạo kịch bản, thổi giá

Phản hồi từ bài viết Sốt đất theo dự án ảo trên Báo SGGP: Đã xác định nhóm người tạo kịch bản, thổi giá

Báo SGGP số ra ngày 21-3-2021 có bài Sốt đất theo dự án ảo, phản ánh tình trạng nhiều người kinh doanh bất động sản tung  tin đồn sẽ xây dựng sân bay Lai Hưng tại huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) khiến giá đất quanh khu vực này được thổi lên chót vót, có thời điểm tăng gấp 4 lần sau khi sang nhượng. 

Bạn đọc viết

Làn riêng, ưu tiên cho xe buýt cần thực tế

Cơ quan chức năng TPHCM vừa đề xuất dành làn riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt nhằm rút ngắn thời gian lưu thông, thu hút hành khách đi xe buýt, giảm kẹt xe. Thực tế, với mật độ giao thông rất lớn, cấu trúc đô thị với nhiều tuyến đường vốn đã hẹp, nếu giảm thêm diện tích một cách máy móc có thể gây ùn tắc giao thông. 

Từ thư bạn đọc

Phường “làm ngơ” cho xây dựng nhà trái phép?

Trong đơn gửi đến Báo SGGP, bà Châu Thị Mỹ Chi (phường Tân Thuận Đông, quận 7, TPHCM) trình bày: Năm 2011, tại phiên tòa sơ thẩm của Tòa án nhân dân quận 7 và phiên phúc thẩm Tòa án nhân dân TPHCM đã ban hành bản án số 1485/2011/DS-PT bác đơn kháng cáo của bà N.T.C; y án sơ thẩm công nhận quyền sở hữu của bà Châu Thị Mỹ Chi đối với phần đất có diện tích 308,8 m2, thửa 283, tờ bản đồ số 5 ở xã Tân Thuận Đông, huyện Nhà Bè (nay là phường Tân Thuận Đông, quận 7).

Ý kiến

“Chặt chém” giá trông giữ xe

Mặc dù TPHCM đã có quy định cụ thể về mức phí trông giữ xe ô tô, xe gắn máy trên địa bàn, thế nhưng nhiều bãi giữ xe vẫn ngang nhiên thu tiền cao hơn so với quy định. Thực trạng này diễn ra nhiều năm nay và công khai nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa có cách giải quyết triệt để.