Công an thăm hỏi, động viên tặng 1.000 phần quà cho người dân quận 6

Sáng 16-9, tại trụ sở Công an quận 6, Công an TPHCM phối hợp cùng Công an quận 6, Báo Công an TPHCM và Phòng Công tác Đảng - Công tác Chính trị (PX03), Công an TPHCM làm lễ trao quà, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 ở quận 6.

Buổi lễ có sự tham dự của Thượng Tá Trần Anh Thanh, Phó Trưởng Phòng PX03, Công an TPHCM; Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Công an quận 6 cùng lãnh đạo Công an 14 phường trên địa bàn quận 6 và cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" với phương châm “Ở đâu dân khó, ở đó có công an”, do Báo Công an TPHCM và Phòng Công tác Đảng - Công tác Chính trị (PX03), Công an TPHCM phối hợp thực hiện, theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TPHCM.

Đại diện Công an quận 6, TPHCM cho biết, đây là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động, phong trào thi đua đặc biệt của Giám đốc Công an TPHCM với chủ đề “Lực lượng Công an TPHCM – Lá chắn phòng chống dịch Covid-19 – Thanh bảo kiếm đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội” và phong trào thi đua cao điểm hỗ trợ an sinh xã hội trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội của UBND quận 6.

Công an thăm hỏi, động viên tặng 1.000 phần quà cho người dân quận 6 ảnh 1 Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Công an quận 6 phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Trong dịp này, các đơn vị nói trên đã trao 1.000 phần quà cho các hộ dân khó khăn trong mùa dịch Covid-19 sinh sống trên địa bàn quận 6. Mỗi phần quà hỗ trợ gồm: gạo, sữa…

Đồng thời, Thượng Tá Trần Anh Thanh, Phó Trưởng Phòng PX03, Công an TPHCM thay mặt Ban giám đốc Công an TPHCM cũng đã trao tặng 1.800 khẩu trang đến cán bộ, chiến sĩ Công an quận 6.

Công an thăm hỏi, động viên tặng 1.000 phần quà cho người dân quận 6 ảnh 2 Thượng Tá Trần Anh Thanh, Phó Trưởng Phòng PX03, Công an TPHCM thay mặt Ban giám đốc Công an TPHCM trao tặng 1.800 khẩu trang đến cán bộ, chiến sĩ Công an quận 6. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Thượng Tá Trần Anh Thanh đề nghị cán bộ, chiến sĩ Công an quận 6 phải trao tặng đến tay người dân, trao đúng đối tượng, đúng tiêu chí mà lực lượng đã đặt ra…làm sao để người dân an tâm chống dịch Covid-19, cùng chính quyền vượt qua đại dịch. 

Những hộ dân sau khi nhận được phần quà đã cảm ơn tới các cấp chính quyền đã quan tâm hỗ trợ cho người dân; đặc biệt là Cảnh sát khu vực (CSKV) tại phường đã luôn bám sát địa bàn để hỗ trợ người dân.

Công an thăm hỏi, động viên tặng 1.000 phần quà cho người dân quận 6 ảnh 3 Thượng Tá Trần Anh Thanh, Phó Trưởng Phòng PX03, Công an TPHCM cùng Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Công an quận 6 trao quà tặng tận tay người dân ở phường 1, quận 6. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Công an thăm hỏi, động viên tặng 1.000 phần quà cho người dân quận 6 ảnh 4 Một người phụ nữ lớn tuổi đã gửi lời cảm ơn khi nhận quà hỗ trợ. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Trưởng Công an quận 6 cho biết, từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị đã quán triệt các cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn, nhất là CSKV phải luôn bám sát địa bàn. Chính vì thế Công an quận 6 luôn nắm bắt được từng hộ dân khó khăn trên địa bàn để hỗ trợ tới tận nhà cho người dân.

Bên cạnh đó, CSKV cũng tổ chức tuyên truyền vận động cho người dân trong khu vực đăng kí tiêm vaccine phòng Covid-19. Thậm chí, với những người già, CSKV kiêm luôn việc đưa tới điểm tiêm.

Trước đó, trong 2 ngày 14-9 và 15-9, lãnh đạo Công an TPHCM cùng Báo Công an TPHCM Công an quận 12, Công an quận 4 và Phòng Công tác Đảng - Công tác Chính trị (PX03), Công an TPHCM đã trao gần 10.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn sinh sống ở quận 4, và quận 12.

Ngày 16-9, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM (hay còn gọi là “Quả đấm thép”) phối hợp cùng Đảng ủy xã Bình Hưng, Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh đã tới trao những phần quà cho người dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Công an thăm hỏi, động viên tặng 1.000 phần quà cho người dân quận 6 ảnh 5 Tặng quà cho người dân khó khăn


Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Hành trình từ trái tim người lính” của “Quả đấm thép” Công an TPHCM thực hiện với sự hỗ trợ đồng hành của các mạnh thường quân.

Cán bộ trinh sát Phòng PC02 đã cùng đồng đội bê từng bao gạo, bó rau... tới gõ cửa từng hộ dân để trao tặng. Phần lớn người dân tại đây là người từ các tỉnh thuê trọ để làm công nhân… Do dịch bệnh kéo dài nên nhiều người thất nghiệp, ở nhà giãn cách dẫn tới thiếu lương thực.

Công an thăm hỏi, động viên tặng 1.000 phần quà cho người dân quận 6 ảnh 6 “Quả đấm thép” Công an TPHCM bê từng bao gạo, bó rau… tới trao cho người dân nghèo ở xã Bình Hưng


Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, đơn vị đã trao 300 phần quà gồm: 5k gạo, 1 con gà, rau củ quả cho những hộ dân tại đây.

Tính đến nay, “Quả đấm thép” Công an TPHCM cùng các đơn vị đã trao tặng hơn 20 tấn gạo; 70.000 quả trứng gà, vịt; 10 tấn rau củ quả các loại; 1.000 chai dầu ăn; 1.000 chai nước tương; 1.000 chai nước mắm; 1.000 hộp sữa đặc có đường cùng nhiều thuốc các loại.

Tin cùng chuyên mục