Công viên văn hóa sao lại thế!

Chúng em là học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Đại Nghĩa (Q1, TPHCM), nhân dịp cuối năm, đã cùng đến công viên văn hóa Đầm Sen  mua vé chơi trò tàu lượn siêu tốc roller coaster  (khoảng 15g ngày 21-12-2007). Lúc chúng em chờ tàu chạy trời đang mưa lâm râm.

Nhân viên điều khiển trò chơi bận việc gì đó, bỏ mặc mọi người chờ mà không giải thích lý do. Khi chúng em  đến  hỏi thì nhân viên này trả lời với thái độ thờ ơ: “Khi nào hết mưa thì cho tàu chạy”. Chờ thêm một lúc nữa trời vẫn còn mưa, chúng em đề nghị được hoàn lại tiền để chơi trò khác.

Bấy giờ  chú nhân viên mới đứng lên đi lòng vòng một hồi rồi bật máy cho tàu chạy và bảo chúng em lên tàu, mặc dù lúc đó mưa còn lớn hơn. Chú tỏ ra rất khó chịu: “Có lên không? Nếu không, tàu chạy thì tôi không chịu trách nhiệm…”. Thấy trời mưa nặng hạt, sợ nguy hiểm, chúng em không đồng ý lên tàu và chỉ muốn xin lại tiền, nhưng  chúng em bị người bán vé la lối ầm ĩ, mắng chúng em là mất dạy.

Sau một hồi chạy tới chạy lui trong khuôn viên Đầm Sen để tìm gặp những người có trách nhiệm, cuối cùng chúng em cũng được hoàn lại tiền mà không có một lời xin lỗi. Vì sao một công viên văn hóa lớn nhất nhì TPHCM như Đầm Sen lại để cho nhân viên có thái độ cư xử với khách kém văn hóa thế!

            Phương, Thiện, Anh, Ngân

Xưởng mộc gây ô nhiễm khu dân cư

Từ 3 tháng nay, nhà số 622 đường Nguyễn Thị Định (tổ 24, KP2, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q2) được cơ sở mộc thuê để làm xưởng sản xuất bàn ghế, tủ… Từ đó, bà con sống trong khu vực thường xuyên phải chịu đựng tiếng máy xẻ gỗ, máy chà nhám, máy bào, cưa, tiếng đục đẽo đinh tai nhức óc, có khi kéo dài đến 10-11g đêm.

Rồi bụi gỗ, mùi hóa chất sơn nồng nặc, khiến cho không khí ngột ngạt. Nhiều gia đình có người già, con nhỏ không chịu nổi tình trạng ô nhiễm này đã trực tiếp yêu cầu chủ nhà không cho xưởng mộc thuê nữa nhưng không kết quả. Công an phường cũng đã có lần can thiệp, nhắc nhở,  nhưng chỉ được một vài đêm là đâu lại vào đấy! Đề nghị chính quyền địa phương kiên quyết giải quyết tình trạng này và sớm di dời xưởng mộc ra khỏi khu dân cư, trả lại môi trường trong sạch cho bà con.

 Tập thể người dân tổ 24, KP2,
P. Thạnh Mỹ Lợi, Q2, TPHCM

Tin cùng chuyên mục