Cứ vậy là ngon

- Hai năm rồi, đội tuyển đá banh nam xứ mình có nhiều tiến bộ. Một điều hoàn toàn khác trước: bây giờ đội mình cứ ra sân là đối thủ phải kiêng dè. Mong là các em các cháu ở tuyển U22 thi đấu ở SEA Games này cũng làm được điều đó.

- Cũng vui, khi bài bản chiến thuật từ đội tuyển quốc gia xuống tuyến kế cận đều thống nhất. Một ông thầy cho hai đội tuyển lúc đầu gây hoài nghi, rồi dần dần tạo được sự yên tâm. Và ông thầy giỏi không chỉ về chuyên môn, mà còn tạo dựng được tinh thần hết lòng vì màu cờ sắc áo. Tập thể đoàn kết là thứ hồi trước lúc có lúc không, nhưng về sau này thì luôn rất đậm.
- Cầu thủ đoàn kết, nhưng các huấn luyện viên chầu rìa và một phần khán giả lại không được thế. Chỉ cần đá một trận không hay, là họ dồn lên chỉ trích.
- Ý kiến khác nhau là bình thường, và chỉ trích từ khán giả hay đồng nghiệp là một phần tất yếu của thể thao. Nếu cả thầy lẫn trò ở đội tuyển đều cứng bóng vía, điều đó đâu làm họ ngán. Tập trung vào chuyên môn, đá hết sức mình là được rồi. Phân tâm vì dư luận khen chê thì đôi chân sẽ nặng. 
- Chê bai, phán xét luôn dễ hơn làm, điều đó không lạ. Phần đông khán giả đều cổ vũ từ xa, mong các cầu thủ tận tâm tận lực, tiến bộ qua từng trận. Nâng tầm được chính mình, cứ vậy là ngon.

Tin cùng chuyên mục