Đa dạng nguồn cung

SGGP
- Từ đầu năm tới giờ, xe ô tô nhập từ Trung Quốc tăng mạnh, vượt qua lượng xe nhập khẩu từ Indonesia. Thị hiếu tiêu dùng đã khác, hay đây chỉ là động thái cạnh tranh của các hãng xe?

- Yếu tố đáng nói nhất để xe Trung Quốc nhập nhiều vào thị trường mình là để chuẩn bị đón ưu đãi thuế. Hiện nay, xe ô tô Trung Quốc nhập vào Việt Nam chịu thuế nhập khẩu với thuế suất 70%-75%.

Nhưng sắp tới, thuế suất sẽ giảm dần theo thỏa thuận của Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). Giảm thuế thì giá bán sẽ giảm đi, và nhà kinh doanh coi đó là cơ hội làm ăn tốt.

- Vậy liệu rằng người tiêu dùng xứ mình có chuộng những dòng xe giá rẻ lại trang bị nhiều công nghệ mới như ô tô Trung Quốc?

- Giá rẻ luôn là một điều quan trọng để thu hút khách hàng. Tuy vậy, với một thứ hàng hóa gắn liền với an toàn và tính mạng như ô tô, chất lượng mới là tiêu chí xem xét hàng đầu. Nhiều năm trước, xe máy Trung Quốc cũng thắng thế ngắn hạn do giá rẻ.

Chỉ một thời gian sau, cái rẻ ban đầu không bù được cái mắc do hư hỏng, dễ bị tai nạn, chi phí vận hành cao. Xe ô tô có như vậy không, chỉ thực tế mới trả lời được. Ở thời điểm này, từ góc nhìn của người tiêu dùng, nguồn xe nhập từ “bên bển” làm tăng thêm cơ hội lựa chọn do đa dạng nguồn cung.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giữ dòng chảy mạnh

- Điều thú vị được khán giả đánh giá cao ở SEA Games 31 lần này tại xứ mình là nhiều môn thi đấu được đưa về các tỉnh. Cơ sở vật chất được đầu tư căn cơ, tổ chức thi đấu nhịp nhàng bài bản càng làm khán giả phấn khích. Các nhà thi đấu, sân vận động ở Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc… cùng Hà Nội đều đầy ắp người hâm mộ. 

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Bản lĩnh thể thao Việt Nam

Ở thời điểm trước khi SEA Games 31 kết thúc 4 ngày, Đoàn thể thao nước chủ nhà Việt Nam đã vượt chỉ tiêu giành 140 HCV đã đăng ký trước đó và gần như lần thứ 2 trong lịch sử tham dự đại hội dẫn đầu bảng xếp hạng toàn đoàn.