Đa dạng sản phẩm từ mật ong

Trung bình mỗi ngày TPHCM tiêu thụ hơn 10 tấn mật ong cho tiêu dùng trong gia đình và sản xuất. Thị trường mật ong được đánh giá là còn nhiều dư địa cho các doanh nghiệp Việt.
Thị trường mật ong được đánh giá còn nhiều dư địa phát triển
Thị trường mật ong được đánh giá còn nhiều dư địa phát triển

Ghi nhận thực tế trên thị trường, sản phẩm mật ong rất đa dạng mẫu mã và phong phú chủng loại, có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Riêng Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên đang bán ra thị trường hơn 20 chủng loại mật ong, từ mật ong rừng đến mật ong nuôi, từ cao cấp đến bình dân. Ngoài ra, công ty này còn có nhóm sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (các sản phẩm tinh chế như mật ong nhân sâm, hà thủ ô 5 trong 1 giúp đen râu tóc, tinh bột nghệ, tinh bột tam thất) và sản phẩm từ nông nghiệp như dầu dừa, nghệ viên đen - vàng, bột nghệ các loại.

Được thành lập năm 2002, đến nay thương hiệu mật Xuân Nguyên đã rất quen thuộc với người tiêu dùng khắp mọi miền đất nước. Với năng lực mỗi tháng có thể sản xuất 1.200 tấn mật ong và hơn 20.000 tấn các sản phẩm khác; quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO, HACCAP, Halal và tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng, Xuân Nguyên hoàn toàn chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng vượt trội, bao bì sang trọng và giá cả phù hợp. Nhờ sự tín nhiệm của người tiêu dùng, đến nay công ty đã có hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 16.000 đại lý, điểm bán lẻ trên toàn quốc, 18 chi nhánh và 30 công ty ong mật ở nhiều địa phương. Công ty cũng thành lập 6 công ty cổ phần ở các lĩnh vực: dược, thực phẩm dinh dưỡng, nông sản, bánh kẹo, đặc sản, mỹ phẩm hướng đến phục vụ, chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng Việt tốt hơn trong thời gian tới.

“Để bảo đảm nguyên liệu ổn định cho sản xuất cũng như kiểm soát tốt chất lượng nguồn nguyên liệu, Xuân Nguyên liên kết, hỗ trợ vốn cho 236 trang trại tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước để nuôi ong lấy mật, trồng nghệ, gừng, hà thủ ô, đậu… Hoạt động này đã gián tiếp tạo việc làm cho gần 2.000 nông dân tại các vùng nông thôn”, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên Lư Nguyễn Xuân Vũ nói. Ông Xuân Vũ cho biết, xuyên suốt 20 năm hoạt động, triết ký kinh doanh “Vì sức khỏe nhân loại và nền nông nghiệp Việt Nam thịnh vượng” là động lực để công ty nỗ lực theo đuổi sứ mệnh “dành sản phẩm tốt nhất phục vụ cho người Việt”, góp phần nâng cao sức khỏe và sự phát triển của con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam.

Công ty xác định tầm nhìn trở thành một tập đoàn đa quốc gia về nông nghiệp và thực phẩm bảo vệ sức khỏe, trách nhiệm tạo ra những sản phẩm tự nhiên có giá trị tốt nhất với giá thành thấp nhất. “Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên hiện là doanh nghiệp có uy tín hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao của ngành thực phẩm tại Việt Nam. Chúng tôi có khát vọng định hướng trở thành một tập đoàn đa quốc gia về nông nghiệp và thực phẩm bảo vệ sức khỏe trong chặng đường 20 năm tiếp theo. Dự tính đến năm 2030, Xuân Nguyên sẽ có mặt ở thị trường các quốc gia Đông Nam Á và một số quốc gia tại châu Âu, Bắc Mỹ… góp phần mang thương hiệu nông sản Việt Nam ra thế giới. Công ty sẽ dành 50% lợi nhuận hàng năm phục vụ cộng đồng và nghiên cứu khoa học để góp phần giúp nông nghiệp phát triển theo hướng xanh, sạch, bền vững”, ông Xuân Vũ tâm huyết.

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên, cho biết, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng quan tâm truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, chất lượng hàng hóa, nhất là đối với những mặt hàng lương thực, thực phẩm. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh phát triển và khẳng định thương hiệu.

Tin cùng chuyên mục