Điện Quang chuyển đổi công nghệ sản xuất LED 100%


Điện Quang đã dừng toàn bộ dây chuyền sản xuất đèn huỳnh quang và chuyển qua dây chuyền công nghệ LED 100%. 

Đây là công nghệ hoạt động an toàn và ổn định hơn so với đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang vì chúng không chứa thủy ngân, không phát ra tia IR/UV và trên hết là tiết kiệm năng lượng tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay trong lĩnh vực chiếu sáng.

Với công nghệ LED, ngoài việc loại bỏ thủy ngân, an toàn môi trường thì đèn LED có thể tiết kiệm đến 80% điện năng tiêu thụ so với đèn sợi đốt thông thường. Nói cách khác, đèn LED có thể phát ra lượng ánh sáng tương tự như đèn huỳnh quang với công suất cao hơn là do công nghệ LED sở hữu khả năng chuyển đổi điện năng thành quang năng một cách trực tiếp và hiệu quả hơn rất nhiều so với bột huỳnh quang.

Các công nghệ để sản xuất bóng đèn truyền thống trước đây, chỉ phần nhỏ năng lượng từ dòng điện được chuyển hóa thành quang năng, phần năng lượng còn lại chuyển hóa thành nhiệt năng gây thất thoát lớn về năng lượng và góp phần làm giảm tuổi thọ của bóng đèn.

Hiện nay, đèn LED có thể chuyển đổi 95% điện năng thành quang năng và chỉ 5% biến thành nhiệt năng tỏa ra bên ngoài trong khi khả năng này ở đèn huỳnh quang là 55%-75%, do đó, bóng đèn huỳnh quang dễ bị nóng gây khó chịu và nguy hiểm cho người dùng. Ngoài ra, còn giúp giảm lượng khí CO2 phát thải cho mỗi kilowatt năng lượng. Chính việc giảm gần như hoàn toàn nhiệt năng này, CO2 giúp trái đất bớt nóng lên, góp phần bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục