Diễn viên Khôi Trần: Tôi tin Đức sẽ thắng

Diễn viên Võ Thành Tâm: Mong Bồ Đào Nha vô địch

Trong các môn thể thao, bóng đá là bộ môn mà Khôi yêu thích nhất từ thuở bé. Từ nhỏ, Khôi hay đá banh với bạn bè trong xóm. Nghĩ lại lúc nhỏ cũng sung quá, đến nỗi hai cái đầu gối té trầy xước tùm lum. Giờ vẫn còn những vết tích của những chiếc thẹo lồi do đá bóng té ngã. Thời gian này công việc khá nhiều nên không còn nhiều thời gian dành cho bóng đá hơn trước. Nhưng thỉnh thoảng, Khôi cũng thường xem các giải bóng đá, chủ yếu là các giải bóng đá quốc tế.

Trong thời gian EURO diễn ra cũng là thời gian Khôi bận bịu nhất khi tham gia 2 bộ phim cùng lúc và phải chạy liên tục giữa Sài Gòn và Đà Lạt cho vai diễn trong phim Hoa hồng thép của đạo diễn Nguyễn Thành Vinh, và Người đàn bà quyến rũ của vợ chồng đạo diễn Nam Yên - Quế Ngọc.

Dù khá bận rộn, nhưng Khôi vẫn dành thời gian xem một số trận của EURO, chủ yếu các trận đá sớm. Chứ các trận khuya không dám xem vì sợ mai quay sớm dậy không nổi. Bữa trước cũng ráng xem 1 trận 2 giờ, mà mới xem được 15 phút thì Khôi thăng đường lúc nào không biết. Những lúc gặp nhau trên phim trường, anh em diễn viên vẫn tụ tập trong lúc nghỉ giải lao để bàn luận các trận đấu. Và đương nhiên là không thể nào thiếu các màn cá độ để trận đấu thêm sôi động dù giải thưởng chỉ là ly cà phê hay một chầu nhậu.

Trận bán kết khuya nay, dù Pháp có lợi thế sân nhà nhưng Khôi vẫn chọn Đức vì họ có tinh thần đoàn kết cao, tấn công đẹp mắt và phòng thủ lại chắc chắn. Khôi đánh giá cao tiền vệ Toni Kroos - không những anh thu hồi bóng tốt mà còn có những đường chuyền như dọn cỗ cho tiền đạo ghi bàn. Nói chung, Đức là đội bóng đa dạng, họ không phụ thuộc vào bất cứ cầu thủ nào. Tất cả các tuyến đều có thể ghi bàn. Bữa trước ở các trận vòng bảng, Khôi được 1 tờ báo mời dự đoán. Không biết may mắn hay mình giỏi mà Khôi đoán đúng cả 3 trận. Hy vọng khuya nay, niềm tin của Khôi đặt vào Đức sẽ không sai chỗ.

Quang Trực

***

Nhạc sĩ Sơn Hạ: Cần sự tỏa sáng của ngôi sao

Tháng này, tôi bận lưu diễn ở miền Tây cùng với việc thực hiện album mới “Liên khúc Sơn Hạ 3” để kịp tung ra thị trường trước Noel năm nay. Dù vậy, tôi vẫn dành thời gian cho EURO, nhất là vòng knock-out thì gần như không bỏ sót trận nào.

EURO mùa này các đội thận trọng quá, trình độ không chênh lệch nhiều nên không ít trận đấu phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu, khiến người xem muốn đứng tim. Quá ít những trận đấu có tỷ số chênh lệch như Xứ Wales trước Bỉ (3-1) hay Pháp trước Iceland (5-2). Hy vọng 3 trận còn lại của EURO, trong đó 2 cặp đấu bán kết: Bồ - Xứ Wales và Đức – Pháp sẽ gay cấn, hấp dẫn hơn. Tôi dự đoán trận Đức - Pháp hòa nhau 1-1 ở hiệp chính, đứng hình ở hiệp phụ và cuối cùng phân định thắng thua bằng loạt sút 11m. Nếu đưa lên bàn cân thì Đức nhỉnh hơn trong 4 đội mạnh nhất của giải này và nhiều khả năng Đức sẽ đăng quang.

Ở một góc nhìn khác, tôi cho rằng vai trò cá nhân của các ngôi sao ở giải này rất mờ nhạt. Không có những gương mặt nổi trội có khả năng tạo ra đột biến cao như Johan Cruff ở World Cup 1974, Platini ở EURO 1984, Maradona ở World Cup 1986… hay Zidane ở World Cup 1998, EURO 2000… để người ta chờ xem cho bằng được. Bóng đá là môn chơi tập thể nhưng khán giả rất cần sự tỏa sáng của các ngôi sao kiệt suất, những quái kiệt hay dị nhân của sân cỏ để thổi bùng ngọn lửa đam mê đến người xem.

Gia Trường

***

Diễn viên Võ Thành Tâm: Mong Bồ Đào Nha vô địch

Mùa EURO năm nay rơi vào dịp tôi thực hiện vai diễn trong bộ phim chiếu rạp “Người Tình” cùng với các diễn viên siêu mẫu Minh Tú, diễn viên Hà Việt Dũng và Đức Hải. Do đó, tôi đành gác lại niềm đam mê bóng đá để tập trung công việc. Hơn nữa, các trận đấu EURO diễn ra toàn giờ tréo ngoe, quá khuya nên cũng khó xem. Thỉnh thoảng, tôi vẫn xem tường thuật lại nhưng không thấy đã và hứng thú vì đã biết trước tỷ số rồi.

Tôi thường xem bóng đá với bạn bè chứ ít khi nào ở nhà xem một mình. Coi đá bóng đông mới vui, có người bàn tán tranh luận sẽ bớt tẻ nhạt. Tôi quan niệm xem bóng đá để vui, chứ không cá độ. Nhưng bạn bè lại bảo nếu xem đá bóng mà không đặt cược thì cũng mất hào hứng. Đối với tôi bóng đá là niềm đa mê, rèn luyện sức khoẻ chứ không vì chúng mà sinh tật xấu.

Nhìn chung, EURO năm nay trình độ các đội bóng không có cách biệt lớn. Các ứng viên vô địch và các đội được đánh giá thấp hơn vẫn thi đấu ngang ngửa nhau. Thậm chí các đội Iceland, Xứ Wales hay Bỉ tạo nên bất ngờ khi vượt mặt các đội mạnh như Anh, Tây Ban Nha…tiến vào các vòng đấu sâu hơn. Mặc dù trong đội hình không có nhiều cầu thủ giỏi nhưng lối đá tập thể và hiểu nhau đến từng “chân tơ kẻ tóc” thì họ không ngại trước bất kỳ đối thủ nào.

Nói về đội bóng yêu mến, tôi thích nhất là 2 đội Anh và Bồ Đào Nha. Đáng tiếc là đội tuyển Anh đã bị loại, còn Bồ Đào Nha dù có vào bán kết rồi nhưng thi đấu vẫn chưa ấn tượng. Không hiểu Ronaldo và đồng đội anh ta đá thế nào mà 5 trận toàn hòa khiến tôi cũng hơi thất vọng. Nhưng thật tâm mà nói thì tôi vẫn cầu mong cho đội bóng tôi yêu Bồ Đào Nha sẽ vô địch năm nay.

Tuấn Lô

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục