Điều trị bệnh rối loạn giấc ngủ

Hiện nay, có liệu trình điều trị rối loạn giấc ngủ bằng sóng điện từ trường. Liệu pháp từ trường là liệu pháp vật lý, dựa trên việc ứng dụng từ trường cụ thể trên cơ thể con người. Đây là phương pháp điều trị không dùng thuốc, không xâm lấn, không gây đau. 

Mỗi buổi tối, tôi rất khó để bắt đầu giấc ngủ, có khi trằn trọc đến sáng mới ngủ được, ngủ không sâu. Ban ngày tôi có ngủ trưa khoảng 30 phút đến một tiếng. Vậy tôi bị bệnh gì, làm thế nào để cải thiện? - NGUYỄN LÂM GIANG (36 tuổi, huyện Bình Chánh)

Bác sĩ TRẦN THỊ MAI UYÊN, Trưởng khoa Nội Thần kinh - Đột quỵ, Bệnh viện Gia An 115: Theo như mô tả, bạn có thể có triệu chứng của bệnh rối loạn giấc ngủ. Đây là tình trạng người bệnh bị thiếu ngủ thường xuyên, giấc ngủ bị giảm về thời lượng (dưới 5 tiếng mỗi ngày), hoặc giảm về chất lượng (khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu, thường xuyên bị tỉnh giấc). Rối loạn giấc ngủ có thể liên quan đến tình trạng căng thẳng lo âu, trầm cảm và các bệnh rối loạn về tâm thần khác. 

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Tình trạng mất ngủ kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, làm suy giảm chất lượng sống và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, đột quỵ, đái tháo đường, thần kinh, gan mật, trầm cảm… Vì vậy, bạn nên đi khám để được các bác sĩ chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả.

Hiện nay, có liệu trình điều trị rối loạn giấc ngủ bằng sóng điện từ trường. Liệu pháp từ trường là liệu pháp vật lý, dựa trên việc ứng dụng từ trường cụ thể trên cơ thể con người. Đây là phương pháp điều trị không dùng thuốc, không xâm lấn, không gây đau. Theo đó, các bác sĩ điều chỉnh tần số, cường độ phù hợp, làm dịu các xung kích thích thần kinh giúp người bệnh an thần, không lệ thuộc vào thuốc, tạo thuận lợi vào giấc ngủ sinh lý để người bệnh ngủ nhanh hơn, chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Bạn đọc có thắc mắc về tình hình sức khỏe, cách phòng chống bệnh, vui lòng gửi câu hỏi theo địa chỉ: Ban Khoa giáo - Báo SGGP, số 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; hoặc qua email: thanhson@sggp.org.vn

Tin cùng chuyên mục