Đợi hoài không chín

SGGP

- Lệ phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước giảm 50%, người mua xe có lợi. Giá lăn bánh rẻ đi tức là doanh số bán xe sẽ tăng vù?

- Đó là mong muốn thôi chớ thực tế lại khác. Bởi khi áp dụng giảm phí trước bạ, các đại lý liền lập tức tăng giá bán xe lên với mức phổ biến khoảng 10 triệu đồng/xe. Các gói quà tặng, hỗ trợ khách hàng cũng bị đại lý bán xe cắt bớt. Lý lẽ của các đại lý là trước đây họ đã giảm giá để kích cầu, giờ khách hàng được “kích” từ nguồn khác rồi nên giá bán phải tăng để giảm lỗ.

- Nếu giá lăn bánh xe nội giảm ít, xe nhập sẽ bán chạy hơn?

- Lượng xe hơi nhập nguyên chiếc giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm trước. Do ảnh hưởng dịch, dự kiến đến tháng 9 năm nay nguồn cung xe nhập mới hết gián đoạn. 

- Theo thống kê chính thức, xe tồn kho của các hãng lắp ráp trong nước còn rất nhiều. Giá bán bị đẩy lên thì tình trạng ế vẫn tiếp diễn. Mà cứ nhùng nhằng thế, chỗ nghẽn cốt tử là “thị trường ô tô không đủ lớn” sẽ không thể được khai thông.

- Ông thu thuế, ông ráp xe, ông đại lý đều muốn mình được lợi nhiều. Dòm vô số dân chưa sở hữu xe thì tưởng thị trường phải ngon. Tiềm năng kiểu vậy giống như trái già mà đợi hoài không chín!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Trả lại vỉa hè lại cho người đi bộ

Hiện nay công tác lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè ở TPHCM đã có chuyển biến tốt, chính nhờ có sự kiên quyết, mạnh tay của các cấp cơ sở địa phương. Thế nhưng sự vào cuộc này vẫn chưa đồng bộ, có nơi, có chỗ vẫn còn yếu tay, thiếu quyết liệt. Không gian lòng đường, vỉa hè công cộng bị các cá nhân, tổ chức ngang nhiên chiếm dụng, sở hữu, khiến cho người đi bộ không còn lối đi nào.

Quy hoạch

Tháo gỡ việc cấp phép xây dựng nhà dọc tuyến metro số 2

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đang bước vào cao điểm giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều nhà dân nằm hai bên tuyến metro đã rơi vào khó khăn nếu muốn xây dựng, sửa chữa, vì phải chờ hướng dẫn.

Sự kiện & Bình luận