Đối tượng được an táng tại Nghĩa trang Chính sách TPHCM

 Việc giải quyết cấp đất mai táng tại Nghĩa trang Chính sách TPHCM (tại huyện Củ Chi) được áp dụng đối với trường hợp người có công với cách mạng vừa từ trần, không giải quyết cấp đất trước khi từ trần.

* Ông NGUYỄN HỮU TƯ (quận Bình Tân, TPHCM), ông VĂN ĐỨC HIỂN (quận Tân Phú, TPHCM) và ông VŨ QUÂN BÍNH (quận 3, TPHCM), cùng là người thuộc diện có công với cách mạng, hỏi về việc có thể xin được cấp phần mộ tại Nghĩa trang Chính sách TPHCM hay không?

- Ông LÊ MINH TẤN, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM: Hiện nay, việc giải quyết cấp đất mai táng tại Nghĩa trang Chính sách TPHCM (tại huyện Củ Chi) được áp dụng đối với trường hợp người có công với cách mạng vừa từ trần, không giải quyết cấp đất trước khi từ trần.
Đối tượng người có công với cách mạng được tiếp nhận an táng tại Nghĩa trang Chính sách TPHCM theo quy định gồm: Các đồng chí cách mạng lão thành (hiện đối tượng này do Thành ủy TPHCM giới thiệu); Bà mẹ Việt Nam anh hùng; các đồng chí có quá trình tham gia 2 cuộc kháng chiến; cán bộ nghỉ hưu, cán bộ đương chức có hệ số lương đối với nam 4,65 và nữ 4,32 trở lên; thương binh hạng 1/4 và 2/4; bệnh binh hạng 1/3 và 2/3; thân nhân của liệt sĩ đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng, người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng; cựu chiến binh.
Hồ sơ xin cấp đất mai táng tại Nghĩa trang Chính sách TPHCM (Củ Chi) gồm: giấy chứng tử (hoặc giấy phép mai táng); giấy giới thiệu của Phòng LĐTB-XH quận huyện nơi người từ trần thường trú và hưởng chế độ chính sách (đối với diện chính sách có công); giấy giới thiệu của Bảo hiểm xã hội quận huyện (đối với diện cán bộ hưu trí); giấy giới thiệu của cơ quan quản lý kèm bản sao quyết định lương của người từ trần (đối với diện cán bộ đương chức). Thân nhân người từ trần cung cấp đủ giấy tờ nêu trên liên hệ Sở LĐTB-XH trong ngày làm việc.
Ngày nghỉ cuối tuần, lễ tết thân nhân người từ trần có thể liên hệ trực tiếp Ban Quản trang tại Nghĩa trang Chính sách TPHCM. Việc cấp đất mai táng không thu tiền. Riêng việc xây mộ do gia đình thân nhân tự chọn chất liệu vật liệu xây dựng phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. 
Trường hợp ông Nguyễn Hữu Tư đang hưởng chế độ hưu trí, ông Văn Đức Hiển là hội viên Hội Cựu chiến binh và ông Vũ Quân Bính là người hưởng chế độ hưu trí, nên đều thuộc đối tượng được cấp đất an táng tại Nghĩa  trang Chính sách TPHCM khi từ trần.

Tin cùng chuyên mục