Đồng Nai triển khai chương trình bình ổn giá

Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa cuối năm cho người tiêu dùng, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu Sở Công thương tỉnh này phối hợp với các sở ngành liên quan triển khai chương trình bình ổn giá phù hợp, hiệu quả.
Việc chuẩn bị hàng hóa cung ứng dịp cuối năm được các nhà bán lẻ rất tích cực chủ động
Việc chuẩn bị hàng hóa cung ứng dịp cuối năm được các nhà bán lẻ rất tích cực chủ động

 Đồng thời yêu cầu cần tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra, kiểm soát thị trường vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sắp tới.

Dựa trên tổng nhu cầu hàng hóa cuối năm của năm trước, Đồng Nai sẽ dự trữ khối lượng hàng hóa khoảng 15% để đảm bảo nguồn cung vào dịp tết. Tương tự, với thịt gà cũng trữ khoảng 10% của tổng nhu cầu; các mặt hàng thiết yếu khác trong danh sách bình ổn giá có mức dự trữ khoảng 5% so với tổng nhu cầu. Đặc biệt với mặt hàng thịt heo, các sở ngành đang lên phương án hợp lý, đảm bảo không để thiếu hụt nguồn thịt vào dịp cao điểm, nhất là những ngày giáp tết.

Cùng với việc dự trữ hàng hóa thì chương trình bình ổn giá cũng được địa phương này quyết liệt thực hiện, để đảm bảo giá hàng hóa không có sự tăng đột biến. Theo kế hoạch dự kiến triển khai chương trình trong năm 2019-2020, đặc biệt là vào dịp Tết Canh Tý sắp tới, chương trình bình ổn giá sẽ triển khai đối với các mặt hàng: gạo, đường, dầu ăn, thịt gà, thịt heo, trứng gia cầm, gia vị (bột ngọt, bột nêm), nước chấm (nước tương, nước mắm), sách giáo khoa, vở học sinh... Tổng số tiền dự kiến hỗ trợ vay vốn, thực hiện chương trình bình ổn giá vào khoảng hơn 68 tỷ đồng. Riêng đối với số tiền hỗ trợ để thực hiện bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu khoảng 45 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục