Tại lễ phát động, đại diện Công ty P&G Việt Nam và Saigon Co.op đã trao tặng 3 triệu lít nước uống sạch cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2025, 2 doanh nghiệp đã trao tặng những phần quà thiết thực để cùng chung tay, lan tỏa sự giúp đỡ đến cộng đồng. Trong đó, Saigon Co.op trao tặng 900 phần quà trị giá 300 triệu đồng, Công ty P&G Việt Nam trao tặng các sản phẩm chăm sóc cá nhân và vệ sinh nhà cửa trị giá 500 triệu đồng.
Theo ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, chương trình có tác động to lớn, góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt và sức khỏe cho hàng ngàn hộ gia đình tại các khu vực khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai và lũ lụt. Thời gian tới, với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, doanh nghiệp và sự tham gia tích cực của cộng đồng, chương trình sẽ tiếp tục mang lại những thay đổi sâu rộng và có ý nghĩa lâu dài, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững cho cộng đồng.
Thông qua chương trình “Nước uống sạch cho cộng đồng”, người tiêu dùng có cơ hội đóng góp trực tiếp vào hoạt động cộng đồng ý nghĩa này bằng hình thức mua sắm. Cụ thể, từ ngày 24-4 đến 14-5, khi mua sắm một sản phẩm P&G (bột và nước giặt Ariel, Tide, nước xả vải Downy; xà bông Safeguard; dầu gội Pantene…) tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op trên toàn quốc, người tiêu dùng đã đóng góp 10 lít nước cho các gia đình thiếu nước sạch trên cả nước và nhiều quà tặng khác từ chương trình.