- Giá cả là do cung - cầu điều tiết. Khi số chuyến bay và lượng ghế cung ứng tăng lên, giá vé sẽ có xu hướng giảm đi. Tuy vậy, thực tế cho thấy giá vé chỉ rẻ với các chuyến bay rất sớm hoặc bay đêm. Tính ra, tiền thuê khách sạn và tiền vận chuyển lại tăng, cũng chưa chắc hành khách đã được lợi.
- Còn các chặng bay có khuyến mãi tẹt ga, với giá vé một chiều chỉ 190.000 đồng, khách bay có lợi chứ?
- Rẻ thì ai chẳng thích. Nhưng số lượng vé khuyến mãi như vậy rất ít. Mặt khác, khi tính kèm thuế và phí vô, có khi thành “một tiền gà, ba tiền lúa”. Đã chọn đi máy bay, hành khách cũng phải đủ khả năng chi trả dù giá vé cao hay thấp. Tuy nhiên, từ góc độ người tiêu dùng, khách bay mong chờ những điều chính đáng. Đó là bay phải đúng giờ, và giá cả hàng hóa, dịch vụ trong sân bay rẻ hơn.
- Được bay an toàn và phục vụ chu đáo luôn là điều quan trọng với hành khách. Sau cao điểm này, sẽ tới cao điểm kia. Vé máy bay rẻ hơn cũng là điều tốt, nhưng người tiêu dùng đòi hỏi dịch vụ liên quan đúng như cam kết.