EURO đầy màu sắc nhưng kém hấp dẫn

Với cá nhân tôi, mùa EURO năm nay có rất nhiều màu sắc và cung bậc cảm xúc, nhưng để nói rằng có hấp dẫn hay không thì tôi nghĩ rằng nó kém hấp dẫn hơn so với những giải đấu khác. Khía cạnh hấp dẫn tôi muốn nói ở đây chính là sự kịch tính trong từng trận đấu, không có sự hào hứng và kịch tính thực sự. Nhiều bàn thắng vào thời điểm cuối trận đấu không có nghĩa là sự căng thẳng mà một phần xuất phát từ sự toan tính của nhiều đội bóng.

Iceland ăn mừng theo phong cách Viking

Có thể việc có thêm 4 suất xếp thứ 3 vào vòng trong khiến cho các đội tính đến con đường "không thua" trước khi nghĩ đến chiến thắng. Điều này dẫn đến việc trận đấu chỉ có thể được giải quyết trong 20 phút cuối. Trong khi đó, một số trận đấu lại quá nặng nề về toan tính chiến thuật khiến cho nhiều khán giả phải ngao ngán vì... buồn ngủ.

Nhưng EURO trong tôi vẫn có những màu sắc riêng, những gam màu làm nên cung bậc cảm xúc. Rất nhiều người Xứ Wales đã khóc trên khán đài, khóc ngay khi đội bóng của họ đang hòa đội tuyển Anh, khóc khi Sam Vokes đánh đầu hạ gục đội tuyển Bỉ, giọt nước mắt của họ chính là dòng cảm xúc chân thật nhất về bóng đá. Hay khi Iceland ăn mừng theo phong cách Viking, một phong cách ăn mừng thể hiện tinh thần dân tộc tuyệt vời.

Đối với cá nhân tôi, bóng đá vẫn phải có chỗ cho những cảm xúc và nếu xét trên tiêu chí này, EURO 2016 vẫn là một kỳ EURO đáng xem với nhiều người.

HLV Hoàng Thanh Tùng (Thanh Hóa)

Ấn tượng với Griezmann

HLV Mang Văn Xích (Tây Ninh): “Ở EURO năm nay tôi thích lối đá của đội tuyển Italia vì họ có sự cân bằng ở các tuyến. Đội này lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh như Bỉ, Tây Ban Nha. Còn ở trận gặp đội tuyển Đức, họ cũng thi đấu tốt và việc dừng bước mang nhiều yếu tố may rủi vì đó là màn sút luân lưu, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Về mặt cá nhân tôi thích tiền đạo mang áo số 7 của Pháp Antoine Griezmann. Anh này có lối thi đấu mềm mại, nghệ sĩ. Cầu thủ này có sở hữu 2 chân gần như nhau, trong đó chân trái tốt hơn. Tôi ấn tượng với tài đánh hơi để săn tìm bàn thắng của cầu thủ này”.

TR. TÍN (ghi)

Tin cùng chuyên mục