Ford Ranger thế hệ mới chính thức ra mắt: Tiếp nối hành trình hơn 20 năm “sống chất” cùng khách hàng Việt

Ford Ranger thế hệ mới vừa chính thức ra mắt tại nhà máy Ford ở Hải Dương. Đây là chiếc Ranger thông minh, linh hoạt và có khả năng vận hành tốt nhất từ trước đến nay. Ranger thế hệ mới hứa hẹn tiếp nối di sản hơn 20 năm tại Việt Nam và bứt phá mọi giới hạn cho một phong cách sống đầy cảm hứng.
Ford Ranger thế hệ mới chính thức ra mắt: Tiếp nối hành trình hơn 20 năm “sống chất” cùng khách hàng Việt

Bà Dianne Craig, Chủ tịch Khối Thị trường Quốc tế của Ford Motor đã tham dự buổi lễ ra mắt, chia sẻ: “Ranger là một trong những sản phẩm chủ lực của Ford trên toàn cầu. Chiếc xe là đối tác đáng tin cậy của các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chủ trang trại, các gia đình, những cá nhân ưa phiêu lưu, doanh nghiệp vận tải thương mại và nhiều đối tượng khách hàng khác nhau tại hơn 180 thị trường trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Kể từ khi ra mắt lần đầu, Ranger đã liên tục thiết lập các chuẩn mực mới cho phân khúc của mình”. 

Ranger thế hệ mới bứt phá mọi giới hạn

 Về ngoại hình: Ranger thế hệ mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin nhờ kích thước được mở rộng thêm 50mm, với điểm nhấn là lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đặc trưng bán tải Ford... Lần đầu tiên, Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha… 

Khoang xe: Mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 12-inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC®i 4… 

Khung gầm xe: Đã được mở rộng khi tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm. Việc đẩy bánh xe lên phía trước giúp cải thiện góc tới, đồng thời hệ thống treo và trục bánh xe linh hoạt hơn cũng giúp cải thiện khả năng off-road. Điều này kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và các chế độ lái có thể lựa chọn (lần đầu có trên Ranger), giúp Ranger thế hệ mới di chuyển tốt hơn trên đường bằng và địa hình.

Động cơ và hệ truyền động: Đã được tinh chỉnh và nâng cấp lên một mức độ mới để đáp ứng được tất cả mọi khách hàng. Ranger Wildtrak được trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L kết hợp với hộp số tự động SelectShift 10 cấp mang lại hiệu suất và sự tinh tế tuyệt vời. Các phiên bản còn lại trang bị động cơ 2.0L turbo đơn với hộp số 6 cấp tự động hoặc số sàn mang lại mức tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sở hữu tốt hơn nữa.

Ford Ranger thế hệ mới chính thức ra mắt: Tiếp nối hành trình hơn 20 năm “sống chất” cùng khách hàng Việt ảnh 1

Bà Pritika Maharaj, Giám đốc Chương trình toàn cầu cho Ranger và Everest cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện các thử nghiệm khắc nghiệt nhất cho hệ truyền động của Ranger trước khi đưa nó tới tay khách hàng. Động cơ Bi-turbo 2.0L đã trải qua hơn 5,5 triệu ki-lô-mét thử nghiệm độ bền, tương đương với quãng đường 7 vòng từ trái đất lên mặt trăng và quay lại”. 

“Và phiên bản Ranger thế hệ mới này còn được thừa hưởng hộp số sàn 6 cấp hoàn toàn mới được phát triển cho nền tảng toàn cầu và cũng được sử dụng cho các dòng sản phẩm nổi tiếng khác của Ford như Bronco. Bạn sẽ thấy sự khác biệt khi lái thử Ranger với hộp số sàn 6 cấp này”- bà Pritika Maharaj, chia sẻ thêm. 

Khả năng vận hành, tính năng an toàn: Luôn là tiêu chí hàng đầu trên Ranger thế hệ mới. Hàng loạt các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái của Ranger được kế thừa từ thế hệ trước và được cải tiến thêm. Tiêu biểu có thể kể đến Hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Hệ thống Duy trì làn đường; Hệ thống phanh sau va chạm; Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, Hệ thống cảnh báo va chạm và Phanh khẩn cấp, Camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác…

Trải nghiệm gắn kết khách hàng: Ngoài việc tạo ra một chiếc xe bán tải mới tuyệt vời, Ford cũng đang tạo ra trải nghiệm tuyệt vời dành cho khách hàng của mình, từ thời điểm họ nghiên cứu, lựa chọn mua xe… đến niềm vui khi mua một chiếc Ranger mới… đến việc đi bảo dưỡng chăm sóc xe… và đến lúc tiếp tục mua một chiếc Ford khác.

Hiện nay, tại các đại lý, một loạt các dịch vụ hữu ích đã được triển khai cho khách hàng bao gồm: Nhận và giao xe tận nơi; Xe hỗ trợ dịch vụ nhanh và dịch vụ di động; Hỗ trợ mượn xe tương ứng; Đội phản ứng nhanh hỗ trợ kỹ thuật... Ngay thời điểm ra mắt Ranger thế hệ mới này, Ford đã triển khai thêm các ứng dụng mới như: Chuyên gia tư vấn sản phẩm thế hệ mới và FordPass - một ứng dụng tiện lợi giúp khách hàng luôn được kết nối với chiếc Ranger của mình 24/7 thông qua điện thoại thông minh…

Ford Ranger thế hệ mới chính thức ra mắt: Tiếp nối hành trình hơn 20 năm “sống chất” cùng khách hàng Việt ảnh 2

Sống chất như Ranger

“Sống chất như Ranger” cũng đã trở thành một triết lý toàn cầu của Ford với 5 giá trị cốt lõi, phản chiếu cá tính riêng cũng như những thế mạnh lâu đời của dòng xe Ranger, bao gồm: Vạch lối đi riêng, Kiên cường vượt khó, Chung tay gánh vác, Chia sẻ hành trình và Thỏa sức đam mê. Hành trình cùng cộng đồng bán tải lan tỏa những giá trị này không chỉ mang đến những đóng góp thiết thực cho xã hội mà còn một lần nữa khẳng định vai trò của Ranger như một người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống để đề cao sức mạnh nội tại, cá tính và phong cách sống của mỗi người chủ xe.

Trong năm 2021, Ford Việt Nam là đơn vị tiên phong trong việc triển khai hoạt động cộng đồng theo mô hình liên minh ba bên giữa Ford Việt Nam, các câu lạc bộ chủ sở hữu xe bán tải ở ba miền và các Tổ chức phi lợi nhuận.  

“Ford Việt Nam và Ranger không thể đi xa được như hôm nay nếu không nhờ sự đóng góp và ủng hộ của các ban ngành, hệ thống đại lý, khách hàng, và đặc biệt là các chủ sở hữu xe Ford. Sự nỗ lực của từng nhân viên của Ford Việt Nam và các đại lý sẽ thể hiện quyết tâm gắn kết và đem lại các trải nghiệm khách hàng ngày càng tiện lợi và tuyệt vời hơn” - ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, cho biết thêm.

Hơn 20 năm xây dựng, cam kết đầu tư lâu dài tại thị trường Việt 

Không chỉ là một phương tiện di chuyển, Ranger đã tiên phong thay đổi thói quen sử dụng ô tô của người Việt, trở thành phong cách sống, thành phương tiện đa dụng không chỉ với doanh nghiệp, mà còn đối với từng cá nhân và gia đình. 9 năm liên tiếp Ranger giữ vị trí đứng đầu phân khúc bán tải với hơn 60% thị phần, chiếm hơn 50% tổng sản lượng bán ra mỗi năm của hãng và đạt doanh số hơn 105.000 chiếc bán ra tại thị trường nội địa tính đến nay được xem là lời khẳng định cho sức hút và vị thế của Ford Ranger trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. 

Gói mở rộng đầu tư của Ford hai năm trước đã giúp nâng cấp cơ sở hạ tầng, tuyển dụng thêm hơn 600 nhân viên và nhà máy Hải Dương đã sẵn sàng nâng lên sản xuất 2 ca từ quý 3 vừa rồi với công suất tối đa lên đến 40.000 xe một năm. 

Đến tham dự Chương trình ra mắt Ranger thế hệ mới, bà Melissa Bishop, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội, phát biểu: “Nhìn từ nhiều góc độ, câu chuyện của Nhà máy sản xuất Ford tại Hải Dương tái hiện lại chặng đường quan hệ kinh tế Hoa Kỳ - Việt Nam. Công ty Ford Việt Nam bắt đầu trở thành công ty liên doanh ngay sau khi Hoa Kỳ và Việt Nam bình thường hóa quan hệ năm 1995. Ngay từ những ngày đầu tiên khá khiêm tốn, công ty đã phát triển trở thành quan hệ đối tác lâu bền, khi những người lao động của Việt Nam và Hoa Kỳ cùng đầu tư công sức và trí tuệ để phát triển những sản phẩm công nghệ mới với chất lượng hàng đầu tại Việt Nam… Tôi tự hào vì có những công ty Hoa Kỳ như Ford đã đầu tư vào hoạt động kinh doanh và con người tại địa phương, phát triển chuỗi cung ứng nội địa, hành động có trách nhiệm và đạo đức và đóng góp nhiều cho cộng đồng”…


Tin cùng chuyên mục