Giữ gìn thiện cảm

- Đứng dòm một siêu thị nhỏ có tên bách hóa kế bên chợ, cũng thấy lạ. Bởi siêu thị này treo biển khuyến mãi tùm lum, nhưng khách vắng hoe. Còn chợ vẫn đông vui như mọi ngày. Hay là những bà nội trợ… phân biệt đối xử?

- Đã là người tiêu dùng, ai cũng thực tế. Giá cả, chất lượng hàng hóa, thái độ người bán hàng, chăm sóc hậu mãi đều là những thứ so được liền. Hai cái nằm kế bên nhau, ưu nhược lộ ra hết. Việc khách hàng chọn mua bên nào cho thấy thang điểm đánh giá. Và dĩ nhiên, đánh giá này không đến từ một ngày một bữa.

- Có thông tin công ty mẹ của hệ thống siêu thị nói trên đầu tư vô doanh nghiệp cầm đồ. Ông cầm đồ lại tổ chức cưỡng đoạt tài sản, bị cơ quan pháp luật sờ gáy. Vậy nghĩa là uy tín của doanh nghiệp siêu thị sẽ còn sụt thêm một khúc?

- Cứ dắt dây thông tin thì biết đường nào mà rờ. Quan hệ làm ăn đan xen, sở hữu chéo đủ thứ. Ai kinh doanh cũng để kiếm lời. Nếu họ luôn chọn tối đa hóa lợi nhuận, những khía cạnh khác sẽ chỉ để phục vụ mục tiêu đó. Cái lợi chỉ dồn về cho nghiệp chủ, khách hàng sẽ không được coi trọng. Bán hàng mà dòm khách không đủ hai con mắt, lần hồi người ta cũng né ra.

- Chỉ mong nhà kinh doanh học hỏi nhanh để ngày càng tôn trọng khách hàng. Đi đường dài, doanh nghiệp nở hay teo đều là do chuyện giữ gìn thiện cảm.

Tin cùng chuyên mục