Hà Nội: Từ 1-6, tiếp nhận 100% hồ sơ đăng ký bảo đảm về đất đai qua dịch vụ công trực tuyến

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, từ ngày 1-6, toàn bộ hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất sẽ được tiếp nhận hoàn toàn theo hình thức dịch vụ công trực tuyến.

Hà Nội: Từ 1-6, tiếp nhận 100% hồ sơ đăng ký bảo đảm về đất đai qua dịch vụ công trực tuyến

Các thủ tục hành chính được áp dụng gồm: đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm, đăng ký thay đổi, xóa đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; chuyển tiếp đăng ký thế chấp quyền tài sản phát sinh từ hợp đồng mua bán nhà ở hoặc từ hợp đồng mua bán tài sản khác gắn liền với đất.

img-8832-17424420960621887533159.jpeg
Hà Nội sẽ tiếp nhận các hồ sơ thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai theo hình thức trực tuyến

Người dân và doanh nghiệp khi nộp hồ sơ trực tuyến sẽ được miễn 100% phí, lệ phí hành chính theo Nghị quyết số 07/2023/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội (trừ các khoản thu khác ngoài quy định); được hỗ trợ chi phí chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn TP Hà Nội và tới ngoại tỉnh. Đặc biệt, người dân và doanh nghiệp được nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào thời gian hành chính, thời gian tiếp nhận được tăng nhanh, giảm thời gian chờ đợi và được minh bạch hóa việc tiếp nhận trong quá trình nộp hồ sơ, theo phương châm “không tiếp xúc”, “không giấy tờ”, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra.

5.jpg
Người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ về thủ tục đất đai theo hình thức trực tuyến

Để nộp hồ sơ trực tuyến, người dân và doanh nghiệp cần truy cập Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP Hà Nội tại đường link: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/ . Tiếp đó, đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc qua cổng quốc gia, sau đó chọn thẻ “Dịch vụ công trực tuyến” và nhập tên thủ tục tại ô tra cứu, rồi thực hiện theo các bước hướng dẫn.

Trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ nộp trực tuyến, có thể liên hệ qua tổng đài 1022, nhánh số 7, được hỗ trợ từ xa bởi các tổng đài viên; tổng đài thông minh 19001009 được giải đáp 24/7; Chatbot, Callbot được tích hợp trên ứng dụng iHanoi, được giải đáp 24/7.

Tin cùng chuyên mục