Trong khi các sản phẩm sữa tràn ngập thị trường với đầy đủ chủng loại thì sản phẩm, thiết bị phục vụ cho trẻ sơ sinh và bà mẹ mang thai chỉ lác đác như chợ chiều. Người tiêu dùng khá giả khi có nhu cầu thường tìm đến những cửa hiệu chuyên bán hàng Baby ngoại nhập với giá cao, nhưng những người thu nhập thấp khó có thể trang bị cho con mình đầy đủ tất cả các nhu cầu thiết yếu…
![]() |
Mua sản phẩm cho con tại cửa hàng Baby 540 Nguyễn Đình Chiểu Q3 TPHCM. Ảnh: P.N. |
Một bộ kim tây giá 34.000 đồng/6 cái nhưng người tiêu dùng vẫn thích mua vì họ an tâm khi sử dụng. Tính sơ sơ, các bà mẹ phải chi một khoản tiền không nhỏ trong việc mua sắm các vật dụng thiết yếu cho trẻ. Theo các nhân viên bán hàng, thực tế đã có không ít khách hàng không ngần ngại bỏ ra trên 10 triệu đồng khi đến mua sắm tại đây.
Trong khi đó, hầu như không thấy sản phẩm loại này mang thương hiệu trong nước. Sản phẩm xe tập đi, hàng nội địa thường dễ gãy, sập vào chân em bé rất nguy hiểm. Qua quan sát, rõ ràng xe tập đi nội địa thường sử dụng sắt mỏng, chóng gỉ, chốt an toàn lỏng lẻo nên dễ gãy dập. Nắm chắc kiến thức tiêu dùng, nhiều ông bố, bà mẹ vẫn tìm mua sản phẩm ngoại dù giá thành tương đối cao. Đây là thị trường tiềm năng nhưng các nhà sản xuất trong nước chưa chú ý đầu tư đáp ứng quả là điều đáng tiếc.
Các tin, bài viết khác
-
Tiền tip và văn hóa xếp hàng ở Mỹ
-
Công ty Cổ phần Dệt May Thành Công và người tiêu dùng Việt Nam
-
Thu hút đầu tư nhiều dự án ngoài ngành
-
Giúp nông dân “Ly nông bất ly hương”
-
Chủ động để hội nhập sâu với thế giới
-
Thời trang gọi hè trình làng
-
Quần áo cotton trẻ em bán chạy
-
Vee Sendy - thời trang mới cho giới trẻ
-
Phạt các doanh nghiệp không sử dụng hết 95% hạn ngạch dệt may
-
Dệt Thái Tuấn với bộ sưu tập “Lời của hoa”