Hàng Việt tiếp cận sát nhu cầu người tiêu dùng nội địa

Hiện nay, nhiều sản phẩm sử dụng nguyên vật liệu mới đã được doanh nghiệp (DN) đầu tư nghiên cứu và tung ra thị trường nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng trong nước. 
Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm dầu ăn tại hệ thống siêu thị Co.opmart
Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm dầu ăn tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Ghi nhận tại hệ thống siêu thị Co.opmart cho thấy, cùng là mặt hàng dầu ăn nhưng ngoài dầu ăn truyền thống là dầu thực vật thì đã có thêm hàng trăm mặt hàng dầu ăn được sản xuất từ nguyên liệu mới. Ví dụ như dầu ăn chiết xuất từ hạt hướng dương, gạo, gấc, đậu nành, hạt cải… Với những khách hàng có nhu cầu tiêu dùng ở phân khúc cao cấp hơn, có thể chọn dầu ăn chiết xuất từ hạt nho, ô liu.

Ở mặt hàng sữa và các sản phẩm từ sữa thì phong phú hơn rất nhiều. Bên cạnh dòng sữa tươi, sữa tiệt trùng có đường và không đường, sữa chua, người tiêu dùng còn có thể lựa chọn sữa hạt óc chó, hạnh nhân, sữa cam, organic. Với dòng sữa chua, ngoài vị truyền thống, còn có sữa chua việt quất, nha đam, cam, dứa… Đặc biệt, thời gian gần đây, hàng loạt mặt hàng lương thực thực phẩm chế biến sẵn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng nhờ sử dụng kết hợp với rau củ quả trong nước. Điển hình như bánh mì thanh long, há cảo thanh long, há cảo bó xôi… Không chỉ đẹp vì màu sắc bắt mắt, mà với hương vị từ trái cây tự nhiên cũng khiến cho sản phẩm trở nên thơm ngon hơn.

Chị Hoàng Thúy Oanh, ngụ đường Lý Thường Kiệt (quận 5) chia sẻ, thực phẩm nói riêng và hàng hóa thiết yếu tại hệ thống siêu thị ngày càng đa dạng. Đặc biệt, giá cả cũng rất linh hoạt, phù hợp thu nhập của đại đa số người dân. Với sản phẩm dầu ăn, tùy theo khả năng thu nhập của mỗi gia đình mà có thể chọn sản phẩm có giá từ hơn 30.000 đồng/lít đến hơn 120.000 đồng/lít. Còn với thực phẩm chế biến sẵn, do sử dụng phần lớn nguyên liệu trong nước nên giá cả khá rẻ.

Không dừng lại việc tạo ra những sản phẩm mới, các DN trong nước còn bắt tay với hệ thống phân phối giảm giá sản phẩm tiêu dùng thiết yếu để kích cầu tiêu dùng. Việc giảm giá sản phẩm trong bối cảnh hiện nay còn nhằm chia sẻ những khó khăn mà người dân đang gặp phải do dịch Covid-19. Ghi nhận tại nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố, tùy vào mỗi sản phẩm mà mức giảm giá cũng khác nhau. Với các sản phẩm hóa mỹ phẩm sẽ có mức giảm từ 5.000 đồng - 30.000 đồng. Những sản phẩm quần áo có mức giảm sâu lên đến hơn 40.000 đồng/sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm áp dụng chương trình mua 1 tặng 1. Riêng với những mặt hàng thực phẩm thì mức giảm có nhẹ hơn, trung bình ở mức dưới 10.000 đồng/sản phẩm.

Riêng tại hệ thống hơn 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc, từ nay đến hết ngày 23-9, đồng loạt triển khai nhiều ưu đãi khuyến mãi, giảm giá lên đến 43%, tập trung cho nhiều mặt hàng phục vụ mẹ và bé, hàng hóa thiết yếu, gia dụng… Đặc biệt, tập trung giảm giá mạnh sản phẩm sữa và sản phẩm chế biến từ sữa thuộc nhãn hàng Vinamilk, Nestle, MeadJohnson, Abbott, Nutifood, Dutch Lady, Dalat Milk… nhằm hỗ trợ dinh dưỡng cho học sinh nhân dịp đầu năm học mới.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết, ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa rất thiết yếu đối với trẻ em. Do vậy, mặt hàng này luôn được siêu thị đầu tư, mở rộng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách đến mua sắm tại siêu thị. Trong những đợt điều chỉnh tăng giá từ nhà sản xuất, đây cũng là mặt hàng được nhà bán lẻ cam kết bình ổn, tăng giá chậm hơn so với thị trường. Không chỉ vậy, trong quá trình vận chuyển, bảo quản, đây cũng là những sản phẩm đòi hỏi quy trình bảo quản đúng cách và thật cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, gây nguy hại cho sức khỏe của khách hàng.

Có thể nói, dịch kéo dài đã ảnh hưởng đáng kể đến thu nhập của một bộ phận người dân. Do vậy, cùng với sự đa dạng của sản phẩm thì sự chia sẻ khó khăn từ hệ thống phân phối và DN sản xuất là rất cần thiết. Ở góc độ khác, việc duy trì sức mua hàng hóa của người tiêu dùng thông qua chương trình khuyến mãi sẽ giúp DN trong nước ổn định được hoạt động sản xuất.

Tin cùng chuyên mục