“Phát triển bền vững luôn là mục tiêu hàng đầu của HEINEKEN toàn cầu cũng như HEINEKEN Việt Nam. Đặc biệt, trong những giai đoạn đầy biến động, phát triển bền vững chính là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua thách thức và giữ vững giá trị cốt lõi của mình để đạt được thành công trong dài hạn” - ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ tại lễ công bố báo cáo phát triển bền vững thường niên lần thứ 6, đánh dấu những thành tựu nổi bật về phát triển bền vững trong năm 2019 và tầm nhìn đầy tham vọng tới năm 2025.
Phát triển bền vững vì sự thịnh vượng chung
Thông qua các hoạt động sản xuất kinh doanh HEINEKEN Việt Nam đã tạo động lực thúc đẩy những thay đổi tích cực qua các sáng kiến phát triển thịnh vượng như: hỗ trợ các nhà cung cấp và đối tác kinh doanh, Chuyển đổi số; xây dựng nhãn hiệu vì cộng đồng, đa dạng hóa các danh mục nhãn hiệu và kiểm soát việc tuân thủ các quy định pháp luật. Năm 2019, HEINEKEN Việt Nam đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm (trực tiếp và gián tiếp) và đóng góp 0,95% tổng GDP của Việt Nam; trong đó 99% bao bì từ nguồn cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên đến gần 5,7 nghìn tỷ đồng/năm. Điển hình, việc mở rộng nhà máy bia tại Vũng tàu đã thu hút 2 nhà máy đầu tư mới cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với giá trị hợp đồng với HEINEKEN lên đến 750 tỷ đồng/ năm và các cơ hội việc làm cho người lao động trưc tiếp, gián tiếp tại địa phương.
Song song đó, nhằm đáp ứng những thay đổi về thị hiếu của người tiêu dùng, HEINEKEN đã đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình như ra mắt Heineken® Silver, bia không cồn (bia 0.0% độ cồn) Heineken® 0.0 và nhãn hiệu mới Bia Việt vào đầu năm 2020.
Nâng cao năng lực con người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn
Được biết, gắn kết để cùng phát triển với cộng đồng địa phương luôn nằm trong kế hoạch hành động của HEINEKEN. Qua đó, HEINEKEN Việt Nam đã đưa ra những sáng kiến nâng cao năng lực con người thông qua các chương trình hành động: xây dựng mối quan hệ đối tác tin cậy, nâng cao năng lực nhân viên, củng cố văn hóa an toàn trên hết, xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm và hỗ trợ cộng đồng.
Lấy yếu tố con người là trọng tâm trong hoạt động, HEINEKEN Việt Nam không ngừng tập trung phát triển nguồn nhân lực và xây dựng văn hóa an toàn và uống có trách nhiệm cho toàn bộ nhân viên cũng như trong cộng đồng. Năm 2019, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư phát triển nguồn nhân lực, tổ chức gần 125.000 giờ đào tạo cho nhân viên với chi phí đầu tư 28 tỷ đồng. Cụ thể, HEINEKEN đã xây dựng bộ năng lực lãnh đạo có định hướng chiến lược của HEINEKEN; kế hoạch nuôi dưỡng nhân tài qua các cấp bậc; hoàn thiện bộ năng lực thiết yếu và củng cố khả năng chuyên môn; các chương trình thúc đẩy sự đa dạng và nâng cao văn hóa công ty.
Bên cạnh đó, HEINEKEN không ngừng nỗ lực tạo môi trường làm việc tốt hơn cho người lao động. Với tiêu chí sự hài lòng và gắn kết của nhân viên là thước đo quan trọng trong hoạt động của công ty, công ty đã luôn tổ chức định kỳ các buổi họp mặt toàn nhân viên và khảo sát môi trường làm việc hằng năm. Đây là dịp để công ty lắng nghe trực tiếp phản hồi của nhân viên, qua đó cải tạo môi trường làm việc tốt hơn cho nhân viên). HEINEKEN Việt Nam cũng vừa được vinh danh là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á lần thứ 3 liên tiếp.
Ngoài ra, chung tay thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam cũng là một trong những hoạt động trọng tâm mà HEINEKEN Việt Nam tâm huyết thực hiện. thông qua quan hệ đối tác chiến lược dài hạn với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, HEINEKEN Việt Nam đã nâng tầm chiến dịch “Đã uống rượu bia, Không lái xe” trong năm 2019 với tổng chi phí đầu tư 14 tỷ đồng giúp truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 56 triệu người thông qua các nền tảng trực tuyến cũng như trực tiếp tại các sự kiện đầy sáng tạo.
Doanh nghiệp bền vững chung tay phòng chống Covid-19 |