Hiệu ứng ngon lành

- Không khí Vờ Lích mùa giải mới đã hứng khởi hơn trước thấy rõ. Có những đội banh cứ ra sân là khán đài kín chỗ, vé chợ đen đẩy giá lên cao. Đáng chú ý là đã xuất hiện thành vệt những nhà đầu tư bóng đá. Họ không chỉ bỏ tiền ra tài trợ lớn, mà còn có chiến lược bài bản để chính đội banh trở thành một thực thể kinh doanh.

- Nếu con đường đó thành công, câu lạc bộ sẽ tự nuôi được mình và làm ăn có lời, giống như ở nhiều nước phát triển. Nhưng điều đó biết có thành sự thật, hay nhà đầu tư lại bỏ chạy chỉ sau vài mùa bóng?

- Chỉ thực tế mới trả lời được rành rẽ. Tuy vậy, nhìn sự náo nức của khán giả kéo tới sân, phải tin rằng thể thao tử tế sẽ sáng cửa chứ không chỉ mãi eo sèo. Chất lượng giải đấu càng cao, uy tín càng tốt, và từ đó sẽ kiếm ra tiền căn cơ để lớn mạnh. 

- Vậy các môn khác vốn được khán giả xứ mình yêu mến như bóng chuyền, bóng bàn, điền kinh… liệu có học được bài gì bổ ích về đầu tư tương tự?

- Năm rồi nhiều khó ngặt, tài trợ cho giải đấu các môn đó năm nay chắc sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng lợi ích của quảng bá thương hiệu thông qua các giải đấu vẫn tốt. Rồi nhiều môn cũng sẽ xuất hiện nhà đầu tư như bóng đá. Vờ Lích năm nay mà thành công, sẽ tạo được hiệu ứng lan tỏa ngon lành.

Tin cùng chuyên mục