Hỗ trợ đào tạo doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ

(SGGP).- Trung tâm Phát triển doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ - Bộ Công thương cho biết, thực hiện dự án “Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam hướng tới thị trường châu Âu”, được tài trợ bởi Liên minh châu Âu trong khuôn khổ dự án EU-MUTRAP, đơn vị phối hợp với Cơ quan Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Chính phủ Hà Lan (CBI) tổ chức khóa đào tạo EXPRO Việt nam 2014 nhằm trợ giúp doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam tiếp cận thị trường châu Âu.

Khóa đào tạo sẽ diễn ra tại Hà Nội, tại Nhà khách Bộ Quốc phòng, 33C Phạm Ngũ Lão, từ 25 đến 28-11 và tại TP Hồ Chí Minh tại Tòa nhà Thông tấn xã Việt Nam, 116-118 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, từ ngày 1 đến 4-12-2014.

Tại lớp tập huấn, các chuyên gia châu Âu, phối hợp với các chuyên gia trong nước sẽ hướng dẫn học viên xây dựng chiến lược Marketing xuất khẩu cho doanh nghiệp; sử dụng các công cụ quảng bá; xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng phù hợp với yêu cầu của thị trường châu Âu; các xu hướng công nghệ, hành vi tiêu dùng của khách hàng châu Âu cũng như các vấn đề liên quan đến hợp đồng trong CNHT sẽ được trình bày và thực hành theo nhóm tại lớp tập huấn.

Lớp học cũng sẽ thăm và làm việc tại 4 doanh nghiệp Việt Nam sản xuất CNHT trong cơ khí và điện tử đã cung ứng thành công cho các tập đoàn đa quốc gia.

LẠC PHONG

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Chương trình bình ổn thị trường

Mở đường cho hàng Việt vươn xa

Bán hàng trực tuyến dễ dàng hơn, ít tốn chi phí hơn so với bán hàng truyền thống vì sản phẩm của doanh nghiệp (DN) sẽ tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng. Mặt khác, sản phẩm bán qua sàn thương mại điện tử (TMĐT) sẽ được bán bằng chính thương hiệu của DN, là hàng “Made in Vietnam”, không phải thông qua một công ty bán hàng thứ 3 hoặc gia công cho nhiều thương hiệu nước ngoài.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.