Đây là kết quả của khảo sát được tổ chức hai năm một lần bởi Anphabe với sự đồng hành của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM. Sau sáu tháng thực hiện (11-2021-4-2022), Khảo sát thu hút tổng cộng 13.667 sinh viên thuộc 10 khối ngành từ 120 trường đại học lớn trên toàn quốc.
Phương pháp xếp hạng Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn được thực hiện dựa trên các kết quả bình chọn của sinh viên Việt Nam qua 5 giai đoạn hấp dẫn nhân tài: Nhận biết, Quan tâm, Sẵn sàng ứng tuyển, Khát khao và Ưu tiên chọn.
Đây là thứ 2 Hòa Bình được nhận giải thưởng và cũng là nhà thầu xây dựng duy nhất nằm trong Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn.