Hứa không lèo

SGGP
- Một nhà mạng viễn thông có tiếng ở xứ mình mới bị trục trặc kỹ thuật. Nhiều thuê bao tự dưng ò í e, rồi cả việc truy cập internet bằng 3G, 4G cũng tịt. Nhà mạng mau chóng khắc phục sự cố, rồi xin lỗi các thuê bao bị ảnh hưởng. Vậy đủ chưa?

- Nhiều khách hàng cho rằng lẽ ra nhà mạng phải đền bù thiệt hại, vì rớt mạng làm mất cơ hội làm ăn hoặc nhu cầu liên lạc cần kíp khác. Cứ xin lỗi rồi “mong khách hàng thông cảm”, rồi lần tới lại sinh chuyện. Bởi nhà mạng này đã vài lần bị sập mạng diện rộng, chớ đâu phải lần đầu.

- Đền bù phải dựa trên tính toán chính xác về thiệt hại phát sinh. Mà chuyện định lượng kiểu vậy ở xứ mình vẫn còn hiếm khi làm được. Nếu có ai tính “một phát ra ngay” được thiệt hại, biết đâu họ sẽ kiện nhà mạng ra tòa. Và chỉ có cách đó mới tạo được tiền lệ cho chuyện đền bù.

- Khả năng pháp lý như thế cũng hay, vì bảo vệ người tiêu dùng phải cụ thể, chớ đâu có nói suông hoài. Nhưng ngay cả chuyện dễ hơn là chặn tin nhắn và cuộc gọi “rác”, tới sát hạn định phải chặn như cam kết, nhiều thuê bao vẫn bị quấy rầy.

- Thiệt ra tần suất “rác” từ tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo đã giảm. Cái gốc là nhà mạng phải tự chặn lợi ích phát sinh từ đám rác đó. Có sòng phẳng trong quan hệ thì mới đảm bảo hứa không lèo.                                                                      

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lành mạnh hơn

- Mới có ít bữa thị trường chứng khoán xứ mình áp dụng chu kỳ thanh toán T+2, chợ cổ phiếu cứ đi xuống. Có phải T+2 là nguyên nhân tạo ra tình trạng rớt giá liên tục?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Thống nhất trình Quốc hội thông qua Quy hoạch tổng thể quốc gia

Chủ trì Hội nghị Thẩm định Quy hoạch tổng thể Quốc gia thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành thông báo: Tất cả 44 ủy viên, thành viên của Hội đồng Thẩm định đã thống nhất thông qua hồ sơ Quy hoạch tổng thể quốc gia để Chính phủ trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới. Các thành viên đã biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu.

Sự kiện & Bình luận