Hụt con cá rô

SGGP
- Bộ Giao thông Vận tải xứ mình kiên quyết bác đề nghị của Cục Hàng không về việc tạm dừng thu tiền dịch vụ đường dẫn ra vào sân bay.
Lý do cần tiếp tục thu tiền là để bù đắp chi phí duy tu, bảo dưỡng, quản lý khai thác các kết cấu hạ tầng phục vụ hoạt động của sân bay.

- Nhưng cái này làm hành khách đi máy bay, cả trong nước lẫn quốc tế đều khó chịu. Vì tiền thu hình thức là tài xế trả, nhưng khoản đó sẽ tính ngay và luôn vào giá cước vận tải hành khách phải chịu. 

- Vấn đề là theo “ông” Bộ Giao thông, khoản đó nhất định phải thu. Giống như nhiều công trình BOT, dù nó đặt trật chỗ đi nữa thì rốt cuộc vẫn phải duy trì. Và đã nói dứt khoát như thế thì cấm cãi. Hiểu một cách khái quát, ông giao thông phải gồng “thu phí hay là chết”!

- Ớn hè. Người hiểu chuyện thì nói rằng nếu giá vé máy bay tăng 10 ngàn hay 20 ngàn đồng để có tiền duy trì hạ tầng phục vụ sân bay, khách sẽ dễ chấp nhận hơn. Nhưng nếu thu qua giá vé máy bay, người quản lý và điều phối số tiền đó không phải là Bộ Giao thông. Với hàng triệu đầu xe ra vô sân bay, số tiền đó khổng lồ chớ không giỡn.

- Cái hại là khi thu phí xe chạy, sẽ làm tăng ách tắc giao thông, gây thiệt hại dây chuyền. Và như vậy, chỉ bắt được con săn sắt mà hụt con cá rô!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bóng đá tử tế

- Vờ Ép Ép dứt khoát từ chối lời mời cho mượn sân của câu lạc bộ để đội tuyển trở về vẫn có “sân nhà” quen thuộc. Sân Mỹ Đình được cải tạo đủ chuẩn thi đấu quốc tế thì liên đoàn bóng đá xứ mình sẽ tránh được “bàn thua”?

Giao thông - Đô thị

UBND TPHCM đề xuất 15.900 tỷ đồng làm cao tốc TPHCM – Mộc Bài

Dự án cao tốc TPHCM – Mộc Bài có khái toán tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 15.900 tỷ đồng. Tuyến đường có 8 làn xe, đoạn còn lại trên địa phận tỉnh Tây Ninh có 6 làn xe. Chiều dài toàn tuyến cao tốc là 50km, trong đó, đoạn qua TPHCM dài 23,7km.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Sự kiện & Bình luận

Chất xúc tác cho quản trị công

Tại Hội nghị lần thứ 9 (mở rộng) Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, ngày 14-10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thẳng thắn chỉ rõ: “Đại dịch Covid-19 làm bộc lộ rõ ưu khuyết của tổ chức, cá nhân trong bộ máy mà điều kiện bình thường khó thấy”.