Kênh phân phối vào cuộc tiêu thụ nông sản miền núi

Theo Bộ Công thương, thời gian qua, bộ này đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ để đưa hàng hóa của Việt Nam nói chung và hàng hóa của đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng vào các hệ thống phân phối như chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa, siêu thị.

Với kênh phân phối trong nước, Saigon Co.op đang có các chương trình dài hơi để đóng góp vào việc phát triển chiến lược thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030. Nhà bán lẻ này cũng khẳng định, thị trường trong nước là bệ đỡ chắc chắn cho những sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước và đặc biệt ưu tiên những khu vực còn khó khăn về hạ tầng kinh tế, điều kiện tiếp cận với thông tin.

Theo đánh giá của Bộ Công thương, qua những hoạt động này, thể hiện vai trò tiên phong của các hệ thống phân phối hiện đại, là một sự đóng góp cho cộng đồng. Đáng lưu ý, nhiều sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam luôn được trưng bày ở những vị trí trang trọng, người tiêu dùng được ưu tiên mua sắm và trải nghiệm bản sắc văn hóa của nhiều sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số.

Tin cùng chuyên mục