Kẹt

Năm tới, năm tới nữa, kẹt xe sẽ ớn xương sống hơn bây giờ. Vì diện tích mặt đường giậm chân tại chỗ, còn lượng xe đăng ký mới thì tăng hàng ngày.

– Chuyện đó nói miết, nghe ù tai rồi. Vậy các chương trình chống kẹt xe ra sao?

– Thì vẫn thế chớ sao. Nhưng cái chống mạnh nhất vẫn chỉ là chống kẹt bằng... mồm! Cùng một địa bàn mà có hai đài phát thanh có chương trình thông báo kẹt xe. Nội dung cũng giống nhau: chỗ này đang kẹt, chỗ kia đã thông. Nhưng mắc cười là mạnh ông đài nào ông ấy phát, chả liên kết với nhau.

– Xứ mình nó thế, mỗi người ôm một miếng khư khư, không kết nối gì ráo trọi. Đến cùng ở một thành phố mà vừa có trung tâm điều khiển tín hiệu giao thông của bên công an, vừa có trung tâm điều khiển chiếu sáng công cộng, lại có thêm trung tâm điều khiển giao thông của ông công chánh. Trung tâm nào cũng tiền tỷ, nhưng mạnh ông nào ông ấy chạy. Kết cục là “ông” nào cũng rối mù, trục trặc tùm lum mà kẹt vẫn hoàn kẹt.

– Sao họ không kết nối với nhau?

– Vì mỗi ông đầu tư mỗi kiểu, thiết bị, phần mềm tứ xứ, cái này không hiểu cái kia muốn gì. Bởi thế nên đến giờ các trung tâm cứ “đứng bên ni đồng ngó bên tê đồng thấy mông lung rối rắm”.

– Ờ, tóm lại cái kẹt cơ bản không phải do xe mà do kẹt trong đầu!

TƯ QUÉO  

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đâu có ngán

- Tỉnh Quảng Nam vừa thu hồi quyết định cho một doanh nghiệp cho thuê đất để làm dự án thủy điện. Lý do tạm dừng việc cho thuê đất là để lãnh đạo tỉnh này xem xét, rà soát lại coi các dự án có phù hợp không.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Tuyên chiến với doping

Năm ngoái, khi thể thao Việt Nam đón nhận tin không vui (2 VĐV cử tạ Trịnh Văn Vinh và Nguyễn Thị Phương Thanh bị phát hiện doping), bầu không khí đang rất phấn khích nhờ tấm HCV mà thầy trò HLV Park Hang-seo giành được tại đấu trường SEA Games 30 có phần chùng xuống.