Kết nối tiêu thụ nông thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên


Nhằm xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là nông sản, thủy sản của các tỉnh khu vực Nam bộ và Tây Nguyên trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trong các ngày 6, 9 và 10-8 tới đây sẽ diễn ra sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông, thủy sản khu vực Nam bộ và Tây Nguyên 2021.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến và kết nối với các điểm cầu trong và ngoài nước. Sự kiện nhằm xúc tiến tiêu thụ cho các sản phẩm nông thủy sản mang tính mùa vụ như nhãn, chuối, bưởi, quýt, măng cụt, mãng cầu, thanh long, chanh, dưa hấu, dứa, sầu riêng, ổi, dừa xiêm; rau củ và các loại hạt; gạo, khoai mì; tôm, cá, cua; gia súc, gia cầm…

Tại sự kiện này, sẽ có phiên hội nghị toàn thể từ 14 giờ đến 16 giờ 30 ngày 6-8 (trên nền tảng Zoom và Facebook), giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu tiêu thụ, phát triển thị trường của các địa phương khu vực Nam bộ và Tây Nguyên; kết nối tiêu thụ với các kênh phân phối, doanh nghiệp (DN) thu mua trong và ngoài nước.

Ngoài ra, vào ngày 9 và 10-8, trên nền tảng Zoom, Tencent có phiên giao thương kết hợp tư vấn phát triển thị trường cho các địa phương, DN. Tại đây, DN ở khu vực Nam bộ, Tây Nguyên sẽ được kết nối giao thương với các DN đầu mối xuất khẩu trong nước, hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử và nhà nhập khẩu nước ngoài. Đồng thời được nghe chia sẻ thông tin thị trường, kinh nghiệm phát triển thị trường từ các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, sự kiện dự kiến quy tụ 300 khách mời trong và ngoài nước như: Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT, UBND và các cơ quan chức năng một số tỉnh, thành khu vực Nam bộ, Tây Nguyên; các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, Hiệp hội ngành hàng, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh, đại diện các kênh phân phối, sàn thương mại điện tử, các DN thu mua xuất nhập khẩu trong nước, nhà nhập khẩu nước ngoài, DN, hợp tác xã sản xuất, chế biến, cung ứng nông sản, thực phẩm khu vực Nam bộ và Tây Nguyên.

Tin cùng chuyên mục